ข่าวบอลออนไลน์

มิโตมะ แข้งญี่ปุ่นรายแรกคว้า ประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนพรีเมียร์ลีก

มิโตมะ แข้งญี่ปุ่น

คาโอรุ มิโตมะ กองกลางของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมของลีก และถือเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นที่คว้ารางวัลนี้

โดยประตูดังกล่าว นักเตะวัย 26 ปี ทำได้ในเกมที่ทีมนกนางนวล เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 4-1 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการกระชากบอลหนีผู้เล่นวูล์ฟหลายรายเข้าไปยิงประตูอย่างสวยงามในนาทีที่ 15 

ซึ่งประตูนี้ของ มิโตมะ ได้รับคะแนนโหวตให้คว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม และทำให้เขากลายเป็นนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่นที่คว้ารางวัลดังกล่าวได้ นอกจากนี้ มิโตมะ ยังกลายเป็นนักเตะของไบรท์ตันที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก อลิเรซา ยาฮานบาคช์ ที่คว้ารางวัลดังกล่าวเมื่อเดือนมกราคม ปี 2020

แข้งชาวญี่ปุ่น เปิดใจหลังคว้ารางวัลดังกล่าว โดยระบุว่า “ผมต้องการทำประตูแบบนี้ให้ได้มากขึ้น ไม่บ่อยนักที่ผมได้รับรางวัลประเภทนี้ ดังนั้นผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติ และรู้สึกขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แข้งวัย 26 ปี เคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสร โดยครั้งนั้นทีมได้มอบรถหรู พอร์ช เพื่อเป็นการตอบแทนผลงานดังกล่าว

มิโตมะ แข้งญี่ปุ่น

ซึ่งก่อนหน้านี้ คาโอรุ มิโตมะ ขึ้นแท่นกลายเป็นแข้งเนื้อหอมและมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังในพรีเมียร์ลีก อย่างเช่นกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทำให้มีรายงานว่าต้นสังกัดอย่าง ไบรท์ตัน ได้มีการพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่กับแข้งชาวญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และการเจรจาถือว่าคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี

โดย พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอของทีมนกนางนวล เคยให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ของ มิโตมะ ว่าได้รับความสนใจจากหลายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา แต่เป็นโชคดีของทีมที่ไม่จำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อความอยู่รอดของสโมสร

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานข่าวว่า ไบรท์ตัน ยืนยันว่า มิโตมะ ไม่ได้มีไว้ขาย โดยกูรูคนดังระบุว่า “ความเข้าใจของผมคือ ตอนนี้ไม่มีอะไรที่ต้องรายงานเกี่ยวกับตัวผู้เล่นหรือฝั่งสโมสรเลย ไบรท์ตัน รักมิโตมะ มากๆ และแน่นอนว่า พวกเขาต้องการให้ผู้เล่นอยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว มันเป็นเรื่องปกติมากที่จะเห็นสโมสรชั้นนำติดตามเขา แต่อย่างที่ผมบอกสำหรับ อีแวน เฟอร์กูสัน และ มิโตมะ เราจะได้เห็นข่าวของพวกเขามากมาย แต่ไม่มีอะไรเลยที่จะเกิดขึ้นตอนนี้ มิโตมะ มุ่งมั่นกับ ไบรท์ตัน 100% และพวกเขาไม่ต้องการพูดถึงราคาที่ของนักเตะด้วยซ้ำ”

สำหรับ คาโอรุ มิโตมะ ย้ายจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น มาร่วมทัพ ไบรท์ตัน เมื่อปี 2021 ก่อนปล่อยให้ โรยัล ยูเนียน แซงต์-กิลลัวส์ ทีมในลีกเบลเยี่ยมไปใช้งาน 1 ฤดูกาล ก่อนที่ทีมนกนางนวลจะตัดสินใจเรียกตัวเขากลับมาในฤดูกาล 2022-23 ก่อนจะกลายเป็นแข้งที่น่าจับตามองในปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top