ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้งค์ สระบุรี กอดคอ ใบพัด ศรีราชา เข้ารอบลุ้นแชมป์โลกหญิง – เจล สระบุรี รองแชมป์ยู-21

มิ้งค์ สระบุรี

การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก รายการ “เวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 33,400 ปอนด์ หรือราว 1.5 ล้านบาท ที่ ฉางผิง ยิมเนเซียม เมืองตงกวน ประเทศจีน ซึ่งรายการนี้มี “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน นักสนุกเกอร์สาวขวัญใจชาวไทยเป็นแชมป์เก่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ผลปรากฏว่า “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สอยคิวมือ 1 ของโลก ขวัญใจชาวไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะเหนือคู่แข่ง 4 นัดรวด ด้วยสกอร์ 3-0 โดยไม่เสียเฟรมแต่อย่างใด ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ ในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ

ขณะที่ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์โลกครั้งล่าสุด ลงแข่ง 4 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 1 นัด ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ในฐานะรองแชมป์ กลุ่มเอ ส่วน “เจล สระบุรี” นฤชา เพิ่มพูล ดาวรุ่งสาวชาวไทยอีกคน จบอันดับ 3 ของกลุ่มดี

มิ้งค์ สระบุรี

ส่วนสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2024 รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี รอบชิงชนะเลิศ “เจล สระบุรี” นฤชา เพิ่มพูล จอมคิวสาวไทย มือ 9 ของโลก โชว์ฟอร์มยอดเยียมจนผ่านเข้ามาถึงรอบนี้พบกับ ไป่ ยู่ หลู มืออันดับ 3 ของโลก จากจีน ที่เคยเป็นรองแชมป์โลกหญิง รุ่นประชาชนเมื่อปีที่แล้ว โดยรอบชิงเจ้าตัวแพ้ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน จอมคิวสาวไทย

 ขณะที่การแข่งขันนัดนี้ผลปรากฏว่า ไป่ ยู่ หลู ออกคิวได้อย่างครบเครื่องและแม่นยำกว่าอย่างชัดเจน ส่งผลให้ “เจล สระบุรี” ต้านไม่ไหว ก่อนจะพ่ายไป 0-3 เฟรม 4-85, 10-80 และ 27-65 ได้เพียงรองแชมป์อย่างน่าเสียดาย

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกในรอบน็อกเอาต์ของทัวร์นาเมนต์ โดยรอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบก่อนรองชนะเลิศ จะเล่นแบบใครได้ 7 เฟรมก่อนชนะ ส่วนรอบรองชนะเลิศจะเล่นแบบใครได้ 9 เฟรมก่อนชนะ และรอบชิงชนะเลิศจะเล่นแบบใครได้ 11 เฟรมก่อนชนะ โดยรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 33,400 ปอนด์ หรือราว 1.5 ล้านบาท ขณะที่แชมป์จะรับ 10,000 ปอนด์ หรือราว 4.5 แสนบาท ส่วนรางวัลในแต่ละรอบนั้นจะลดหลั่นลงไป ด้านรางวัลเบรกสูงสุดจะได้รับ 1,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.5 หมื่นบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top