ข่าวบอลออนไลน์

มูรินโญ เปิดปากพร้อมรับงานคุมทีม หลังว่างงานกว่า 2 เดือน

มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าชาวโปรตุเกส ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้พร้อมแล้วที่จะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้ง หลังจากที่ถูก โรมา อดีตต้นสังกัดปลดเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

กุนซือวัย 61 ปี เพิ่งแยกทางกับโรมา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่าน หลังผลงานของทีมไม่ค่อยดีนัก ก่อนที่ทีมหมาป่ากรุงโรม จะแต่งตั้ง ดานิเอเล เด รอสซี ตำนานกองกลางของสโมสร เข้ารับหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ทันที

ล่าสุดเฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ออกมาเผยกับสกายสปอร์ต ถึงเรื่องอนาคตของตัวเองว่า เขาพร้อมที่จะกลับมารับงานแล้ว แต่ไม่อยากจะตัดสินใจผิดอีก โดยกล่าวว่า “กับโรมา เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เราเข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป 2 ปีซ้อน และมันเป็นเรื่องยากสำหรับสโมสรที่ไม่เคยทำได้”

“ตอนนี้ ผมต้องรอความเป็นไปได้ที่เหมาะสม ผมอยากจะทำงานวันพรุ่งนี้เลยหากเป็นไปได้ แต่ผมไม่ต้องการจะตัดสินใจผิด”

โดย มูรินโญ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดัง หลังจากที่ว่างงาน โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัด 

มูรินโญ

ซึ่งข่าวการเชื่อมโยงกับ เชลซี ทำให้มีรายงานว่า มีแฟนบอลของทีมสิงห์บลูส์ ได้ถามถึงความเป็นไปได้ในการหวนมาคุมทีมเชลซีเป็นรอบที่สาม หลังเคยคุมทีมมาแล้ว 2 ครั้ง คือในช่วงปี 2004-2007 และ 2013-2015 

จากรายงานระบุว่า แฟนบอลของทีมเชลซี มีโอกาสได้พบกุนซือรายนี้ระหว่างที่เจ้าตัวเข้าชมการแข่งขันรถสูตร 1 ที่ซาอุดีอาระเบียในช่วงสุดสัปดาห์  ได้สอบถามความเป็นไปได้ถึงโอกาสในการกลับมาคุมทีมอีกครั้งของ มูรินโญ ก่อนที่กุนซือชาวโปรตุกีสจะตอบว่า “ขอบคุณมากเลย แต่เชลซี ตอนนี้ไม่ใช่ เชลซี ที่ผมรู้จักแล้ว” เป็นการปฎิเสธแบบกลายๆ 

สำหรับ โชเซ มูรินโญ มีประสบการณ์การคุมทีมมาแล้วมากมาย ทั้ง ปอร์โต้, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ โรมา รวมถึงการ เชลซี 2 ครั้ง ซึ่งกับทีม สิงห์บลูส์ เขาพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้รวมกัน 3 ครั้ง, เอฟเอคัพ 1 ครั้ง และลีกคัพ 3 ครั้ง 

ขณะที่ผลงานกับ โรมา นั้น เจ้าตัวเข้ารับงานคุมทีมเมื่อปีเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และเป็นกุนซือคนที่ 60 ในประวัติศาสตร์ของทีมดังประจำเมืองหลวงของอิตาลี และพาทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2022 ก่อนจะพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top