ข่าวบอลออนไลน์

มูรินโญ ได้งานใหม่ พร้อมเปิดตัวคุมทัพ เฟเนร์บาห์เช

มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้า เตรียมได้งานใหม่แล้ว หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวตอบรับงานคุมทีมเฟเนร์บาห์เช สโมสรชื่อดังในประเทศตุรกี

กุนซือวัย 61 ปี ว่างงานมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังแยกทางกับ โรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานของทีม

อย่างไรก็ตามหลังจากว่างงานมาระยะหนึ่ง มีรายงานว่า มูรินโญ ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเลือกคุมทัพ เฟเนร์บาห์เช จากรายงานของ จานลูกา ดิ มาร์ซิโอ และ ฟาบริซิโอ โรมาโน สองผู้สื่อข่าวคนดัง

รายงานระบุว่ากุนซือชาวโปรตุเกส จะได้สัญญาในการคุมทีมด้วยสัญญา 2 ปีหรือถึงปี 2026 พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี แทนที่ อิสมาอิล คาร์ทัล เฮดโค้ชคนปัจจุบันที่จ่อโดนปลดจากตำแหน่งหลังพาทีมจบในอันดับ 2 ของลีกตุรกีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ ออกมาเปรยว่าเขาพร้อมที่จะกลับมารับงานคุมทีมในช่วงซ้มเมอร์นี้ ซึ่งมีหลายสโมสรติดต่อถึงความเป็นไปได้ของเขา โดยมีชื่อของทีมอย่างอัล-คาดิซิยาห์ ทีมดังของซาอุดีอาระเบียให้ความสนใจ

มูรินโญ

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า มูรินโญ ได้บอกปัดข้อเสนอจาก อัล-ชาบับ อีกหนึ่งทีมในซาอุดีอาระเบียด้วยเช่นกัน ซึ่งมีรายงานว่าเป็นเพราะเขาต้องการรอข้อเสนอของทีมจากอิตาลีมากกว่า รวมถึงกุนซือรายนี้ยังมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งอังกฤษ ก่อนที่สุดท้ายจะกลายเป็นเฟเนร์บาห์เช ที่ได้เขาไปคุมทีม

โดยเฟเนร์บาห์เช เก็บไป 99 แต้ม ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังน้อยกว่า กาลาตาซาราย คู่ปรับตัวฉกาจ 3 แต้ม ไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์ลีก ซึ่งเป็นเหตุให้ มูรินโญ ถูกตั้งความหวังว่า จะพาสโมสรกลับสู่ความยิ่งใหญ่

สำหรับ โชเซ มูรินโญ มีประสบการณ์การคุมทีมมาแล้วมากมาย ทั้ง ปอร์โต้, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ โรมา รวมถึงการคุม เชลซี 2 ครั้ง ซึ่งกับทีม สิงห์บลูส์ เขาพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้รวมกัน 3 ครั้ง, เอฟเอคัพ 1 ครั้ง และลีกคัพ 3 ครั้ง 

ซึ่งในส่วนของโรมา เจ้าตัวเข้ารับงานคุมทีมเมื่อปีเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และเป็นกุนซือคนที่ 60 ในประวัติศาสตร์ของทีมดังประจำเมืองหลวงของอิตาลี และพาทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2022 ก่อนจะพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top