ข่าวบอลออนไลน์

มูรินโญ เปิดตัวคุมทัพ เฟเนร์บาห์เช แฟนบอลแห่รับแน่นสนาม

มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส เปิดตัวคุมทัพ เฟเนร์บาห์เช สโมสรชื่อดังในประเทศตุรกี ท่ามกลางการต้อนรับจากแฟนบอลอย่างเนืองแน่น

ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักรายงานข่าวว่า กุนซือวัย 61 ปี เตรียมรับงานคุม เฟเนร์บาห์เช หลังจากว่างงานมาตั้งแต่เดือนมกราคมลังแยกทางกับ โรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

ล่าสุด โชเซ มูรินโญ ได้เปิดตัวกับ เฟเนร์บาห์เช อย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมากที่แห่กันมาต้อนรับกุนซือคนใหม่ของพวกเขาที่ อุลเกอร์ สเตเดียม ประเทศตุรกี

ผู้จัดการทีมเจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” กล่าวต่อหน้าแฟนบอลเฟเนร์บาห์เช ว่า “ผมขอขอบคุณความรักจากทุกคน โดยปกติแล้วโค้ชจะเป็นที่รักหลังจากได้รับชัยชนะ ในกรณีนี้ผมรู้สึกว่าได้รับความรักก่อนประสบชัยชนะ ผมจึงมีหน้าที่รับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ซึ่งผมรู้สึกตั้งแต่วินาทีนี้เลยว่าผมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวนี้”

“นับตั้งแต่ผมได้พบกับประธาน อาลี ค็อก และเข้าใจไอเดียและโปรเจ็กต์ ผมก็อยากเป็นโค้ชให้กับคุณ นับจากที่ผมเซ็นสัญญา ฝันของคุณคือฝันของผม”

“ฟุตบอลคือแพชชั่น และไม่มีสิ่งไหนที่เหนือไปกว่าแพชชั่น ผมอยากทำงานให้กับฟุตบอลตุรกี ผมอยากทำงานให้กับลีกตุรกี ผมอยากช่วยพัฒนา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมไม่ใช่ฟุตบอลตุรกี ไม่ใช่ลีกตุรกี แต่เป็น เฟเนร์บาห์เช”

มูรินโญ

สำหรับการมาคุมทัพ เฟเนร์เบห์เช ของ มูรินโญ เจ้าตัวเข้ามาแทนที่ อิสมาอิล คาร์ทัล เฮดโค้ชคนเก่า ที่แม้จะพาทีมทำผลงานเก็บไป 99 คะแนน แต่ไม่เพียงพอได้แชมป์ลีก โดยพวกเขาจบฤดูกาลเป็นรองแชมป์ ทำให้บอร์ดบริหารวาดหวังให้กุนซือชาวโปรตุเกส พาสโมสรกลับสู่ความยิ่งใหญ่ 

โดย มูรินโญ จะได้รับสัญญาคุมทีม 2 ปี พร้อมเงื่อนไขสามารถขยายได้อีกหนึ่งปี และมีรายงานว่ากุนซือฝีปากกล้า จะได้ค่าจ้างปีละราว 8 ล้านยูโร หรือประมาณ 320 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้มีรายงานด้วยว่า เฟเนร์บาห์เช ต้องการกุนซือวัย 61 ปีรายนี้ไปคุมทีม ถึงขึ้นยอมทำตามเงื่อนไขที่ มูรินโญ ต้องการ คือ สามารถออกจากตำแหน่งได้ทันทีหาก โปรตุเกส ต้องการให้เจ้าตัวเข้าไปคุมทัพทีมชาติ

สำหรับ โชเซ มูรินโญ ถือเป็นกนซือที่มีประสบการณ์การคุมทีมมาแล้วมากมาย ทั้ง ปอร์โต้, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ โรมา รวมถึงการคุม เชลซี 2 ครั้ง ซึ่งกับทีม สิงห์บลูส์ เขาพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้รวมกัน 3 ครั้ง, เอฟเอคัพ 1 ครั้ง และลีกคัพ 3 ครั้ง 

ในส่วนของโรมา เจ้าตัวเข้ารับงานคุมทีมเมื่อปีเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และเป็นกุนซือคนที่ 60 ในประวัติศาสตร์ของทีมดังประจำเมืองหลวงของอิตาลี และพาทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อปี 2022 ก่อนจะพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top