ประวัตินักกีฬา

ยอร์เด เปโตรวิช นายด่านชาวเซิร์บ ที่ได้รับโอกาสทำฝันเป็นจริงกับ เชลซี

ยอร์เด เปโตรวิช

หลังจาก โรเบิร์ต ซานเชซ ได้รับบาดเจ็บ ก็ทำให้ ยอร์เด เปโตรวิช ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย ได้โอกาสลงเฝ้าเสาให้กับ เชลซี อย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่า นับวันเขาจะยิ่งเพิ่มความมั่นใจ และทำผลงานได้เป็นอย่างดี

 ยอร์เด เปโตรวิช เกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 1999 ที่เมือง โปซาเรวัค ประเทศเซอร์เบีย หรือ ยูโกสลาเวีย เดิม เขาเป็นหนึ่งในเด็กเซอร์เบียยุคใหม่ ที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก โดย เปโตรวิช เริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังด้วยการฝึกกับ รูดาร์ คอสโตลัค และ เปรซิ่ง โปซาเรวัค ก่อนจะถูกดึงเข้าทีมอาชีพอย่าง คูคาริคกี ตอนอายุ 13 ปี

 เปโตรวิช นับเป็นผู้รักษาประตูที่น่าสนใจ เขามีพร้อมทั้งเซนส์ ไหวพริบ และสรีระร่างกายที่สูงยาวถึง 194 เซนติเมตร หลังจากที่เขาฝึกฝนกับทีม คูคาริคกี อยู่นาน 4 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และได้ลงเล่นในฟุตบอลลีกเซอร์เบีย เป็นตัวจริงให้กับทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2019/20

ยอร์เด เปโตรวิช

 ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และเขาก็ต้องการหาความท้าทายใหม่ ทำให้ เปโตรวิช ตัดสินใจย้ายออกจากทีมไปเฝ้าเสาให้กับ นิว อิงแลนด์ เรโวลูชัน ใน เมเจอร์ ลีกสหรัฐอเมริกา ในฤดูกาล 2022 ก่อนที่เขาจะช่วยทีมคว้าแชมป์ MLS All-Star ในปี 2023 ซึ่งทำผลงาน เก็บคลีนชีตได้ 7 นัดจาก 22 เกม พร้อมกับเริ่มได้รับความสนใจจากทีมในยุโรป

 แน่นอนว่าสุดท้ายแล้วเป็น เชลซี ที่คว้าตัวเขามาวมทีม หลังจากต้องเสียผู้รักษาประตูทั้ง กปา อาร์ริซาบาลากา ย้ายไปเรอัล มาดริด แบบยืมตัว และปล่อย เอดูอาร์ เมนดี้ ย้ายไปอัล อาห์ลี สโมสรในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก 

เปโตรวิชเป็นผู้รักษาประตูรายใหม่คนที่ 2 ของเชลซีที่ถูกดึงตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ย้ายมาจากไบรท์ตันด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,103 ล้านบาท หลังจากทีมปล่อยตัว เกปา อาร์ริซาบาลากา ย้ายไปเรอัล มาดริด แบบยืมตัว และปล่อย เอดูอาร์ เมนดี้ ย้ายไปอัล อาห์ลี สโมสรในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก

 หลังได้รับการเปิดตัวเป็นนักเตะ ‘สิงห์บลูส์’ เปโตรวิชกล่าวว่า “มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และเป็นความฝันของผมเสมอที่จะเซ็นสัญญากับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก วันนี้ผมบรรลุเป้าหมายนั้นแล้ว และผมก็มีความสุขมาก

 “การเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นสิ่งที่ผมรอคอยมาตลอด และผมหวังว่าจะได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างที่เชลซี ผมแทบรอไม่ไหวที่จะพบเพื่อนร่วมทีมทุกคนและได้ลงเล่นที่สแตมฟอร์ดบริดจ์”

 วันนี้ เปโตรวิช ได้ทำความฝันของเขาสำเร็จแล้วในการได้มาเล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่างเชลซี เชื่อว่าหากเขาสามารถพัฒนาตัวเอง และรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้ คงจะทำให้ทั้งเปโตรวิช และเชลซี ประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top