ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช รับร่างกายยังเคลื่อนไหวช้าแม้ลิ่วรอบ 3 วิมเบิลดัน

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากเซอร์เบียออกมายอมรับว่า เขายังเคลื่อนไหวได้ช้าแม้จะสามารถผ่านเข้ารอบ 3 ของแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน

    การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ  2,350,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันในรอบสอง

   ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง  โนวัก ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เก่า 7 สมัย  พบกับ เจคอบ เฟิร์นลีย์ มืออันดับ 277 ของโลกจากสหราชอาณาจักร 

    แมตช์นี้ โนวัก เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า ทั้งในเกมเสิร์ฟ และ เกมหน้าเน็ต แต่ก็ตีเสียเองไป 27 ครั้ง และเบรคเสิร์ฟไปถึง 4 เกม ก่อนจะเอาชนะไปแบบสนุก 3-1 เซต 6-3 ,6-4 , 5-7 และ 7-5 ใช้เวลาแข่งขันไปถึง 3 ชั่วโมง ยอโควิช ผ่านเข้ารอบสามไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อเล็กซี พอพพิริน มืออันดับ 47 ของโลกจากออสเตรเลียต่อไป

    หลังการแข่งขัน ยอโควิช ยอมรับว่าร่างกายของเขายังคงเคลื่อนไหวได้ช้าจากผลกระทบของอาการเจ็บเข่าขวาที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว “ผมรู้สึกว่ามันมีผลกระทบต่อการเคลื่อนที่ของผมนิดหน่อยในแง่ของความเร็ว ผมยังไม่ถึงจุดที่ผมอยากให้เป็น ผมไปถึงลูกช้า ช้ากว่าที่ควรเป็น นั่นคือส่วนที่ผมคิดว่ามาพร้อมกับการแข่งขัน”

ยอโควิช

   “ดังนั้นยิ่งผมอยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้นานเท่าไร ผมคิดว่าโอกาสที่การเคลื่อนไหวของผมจะดีขึ้นก็จะมากขึ้นเท่านั้น รอบก่อนหน้านี้เป็นจุดที่ผมยังมีสนิมนิดหน่อยกับการเคลื่อนไหว อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกในวันนี้”

    ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก มาร์เกตา วอนโดรโชวา มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก รวมถึงแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ เจสสิก้า โบซาส มาเนย์โร มืออันดับ 83 ของโลกจากสเปน 

    เกมนี้ มาเนย์โร กลับระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยได้แต้มจากเสิร์ฟแรกไปถึง 77 เปอร์เซนต์ และเบรคเสิร์ฟไปถึง 5 เกม พลิกล็อกเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4 และ 6-2 มาเนย์โร ผ่านเข้ารอบสองไปรอพบผู้ชนะระหว่าง คริสติน่า บุสชา มืออันดับ 69 ของโลกจากสเปน หรือ อนา บ็อกดาน มืออันดับ 57 ของโลกจากโรมาเนีย ส่วน วอนโดรโชวา ต้องจบเส้นทางการป้องกันแชมป์ไว้ที่รอบแรกเท่านั้น

   ด้าน อีกา สเวียเต็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ทะลุเข้ารอบสามหลังเอาชนะ โซเฟน เคนิน  มืออันดับ 38 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา 2 เซ็ตรวด 6-3 และ6-4 โดยจะเข้าไปพบกับ ยูเลีย ปูตินท์เซวา มืออันดับ 35 ของโลกจากสหรัฐอเมริกาต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top