ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช พ้นโทษแบนเข้าออสเตรเลีย – ได้หวดออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

ยอโควิช พ้นโทษแบนเข้าออสเตรเลีย - ได้หวดออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

     สื่อรายงาน โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียจะได้รับวีซ่าเข้าออสเตรเลีย และได้ร่วมแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่างออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

     สำหรับ ยอโควิช ถูกโทษแบนห้ามเข้าประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปีจากสาเหตุที่เขาไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และเดินทางเข้าไปในประเทศดังกล่าวเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากผิดกฎของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

     สุดท้ายแร็กเกตวัย 35 ปีถูกยกเลิกวีซ่า และเนรเทศออกจากออสเตรเลียทันที พร้อมโดนคาดโทษแบนห้ามเข้าประเทศดังกล่าวเป็นเวลา 3 ปี

โนวัก ยอโควิช

     ในช่วงที่ผ่านมา ยอโควิช แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการเข้าร่วมแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 และพยายาให้ทีมทนายติดต่อรัฐบาลออสเตรเลียเพื่อขอยกเลิกโทษแบนดังกล่าว

     ขณะที่รัฐบาลออสเตรเลีย ก็ดูเหมือนว่าจะมีท่าทีในการปลดแบนให้ ยอโควิช ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมาระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า “เรากำลังสื่อสารผ่านทนายความขอผมในออสเตรเลีย อันที่จริงพวกเขากำลังสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคดีของผม ผมหวังว่าจะได้รับคำตอบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ไม่ว่าคำตอบนั้นจะเป็นอะไร แต่แน่นอนว่าผมหวังว่าจะได้รับคำตอบที่ดี เพื่อที่ผมจะได้มีเวลาเตรียมตัวเพียงพอสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาล”

    “ผมอยากไปที่นั่นจริงๆ ผมพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ และผมแค่ต้องการเล่นเทนนิส มันคือสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด และผมหวังว่าจะได้รับคำตอบในเชิงบวก”

     กระทั่งล่าสุด “เอบีซี” สื่อในออสเตรเลียรายงานว่า แอนดรูว์ กิลส์ รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมืองออสเตรเลียได้ยกเลิกคำสั่งห้าม ยอโควิช เดินทางเข้าประเทศดังกล่าวแล้ว และทำให้เขาสามารถชิงชัยในแกรนด์สแลมแรกของปี 2023 ได้ ทว่าโฆษกกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานดังกล่าว

 โนวัก ยอโควิช

     ด้าน เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ระบุว่า ยอโควิช จะได้รับการต้อนรับในเดือน ม.ค. หากเขาสามารถขอวีซ่าได้ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่สามารถที่จะล็อกรายชื่อของนักหวดรายนี้ได้

     ทั้งนี้ ยอโควิช คือนักเทนนิสที่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวน 9 สมัย ประกอบด้วยปี 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020, 2021

Most Popular

To Top