ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยัดห่วงทีมชาติไทย ประเดิมสวยถล่ม อินโดนีเซีย –  ศึกฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025

ยัดห่วงทีมชาติไทย

ทัพบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยฟอร์มเยี่ยม เปิดบ้านอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ขยี้ทีมเยือนอินโดนีเซีย 73-56 คว้า 2 คะแนนในเกมแรก ของรอบคัดเลือกรอบที่สาม กลุ่มเอ ศึกฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส

     การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ “ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส” ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อจะหาตัวแทนของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการเป็นตัวแทนทวีปไปแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยการชิงชัยรอบนี้เป็นรอบคัดเลือกรอบที่สาม ซึ่งทีมยัดห่วงหนุ่มไทยสามารถผ่านการคัดเลือกมาได้ในสองรอบแรก และรอบนี้ไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และ อินโดนีเซีย แข่งขันแบบพบกันหมดเหย้า-เยือน หาทีมที่ผลงานดีที่สุด 2 ทีมของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มนำไปไขว้เพลย์ออฟกันเองอีกครั้ง

    โดยที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เป็นการประเดิมสนามเกมแรกของกลุ่มเอ ทีมชาติไทย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่ทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยได้เป็นเจ้าภาพสนามเหย้าในการแข่งขันอย่างเป็นทางการเช่นนี้ โดยไม่นับรวมกีฬามหกรรมหลายชนิด ซึ่งบรรยากาศในแมตช์นี้สุดคึกคักด้วยจำนวนแฟนๆบาสเกตบอลไทยและกองเชียร์ของอินโดนีเซียเองที่แห่แหนกันเข้ามาเชียร์ทีมรักแทบทะลักสนาม

    รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ทีมชาติไทย ประกอบด้วย ณัฐกานต์ เมืองบุญ, เอ็มมานูเอล ชิเนดู เอเจสุ, เฟรเดริค ลิซ, โมเซส มอร์แกน และ อาณัติ พ่วงลา ขณะที่ อินโดนีเซีย ประกอบด้วย มูฮัมหมัด ฮาดราน นูร์, มูฮัมหมัด ฟาห์ดานี กุนทารา, อกัสซี กวนทารา, เลสเตอร์ โพรสเปอร์ และ วิดยานตา เทจา

    เปิดเกมมาเป็นทางทีมเยือนอินโดฯ ที่ออกสตาร์ตได้ดีกว่า บุกทำคะแนนขึ้นนำไทยก่อนที่ 5-0 แต่หลังจากนั้นเป็น โมเซส มอร์แกน ที่ระเบิดฟอร์มสุดยอด รันคะแนนคนเดียว 12 แต้มรวด ชนิดอินโดนีเซียต้องถึงกับปาดเหงื่อ เพราะจัดการรับมือไม่อยู่ ส่งให้ไทยแซงนำ 12-5 ช่วงเวลาที่เหลือของควอเตอร์แรก ไทยครองโมเมนตั้มของเกมไว้ได้ทั้งหมด นำไปที่ 17-8

    ผู้เล่นของอินโดฯ ดูค่อนข้างตื่น ยิ่งพอเจอเสียงเชียร์กระหึ่มสนามของคนไทยยิ่งทำให้พวกเขาแก้เกมรุกของไทยไม่ออก สามแต้มยิงได้น้อย และการพยายามพึ่ง เลสเตอร์ โพรสเปอร์ เซนเตอร์สหรัฐอเมริกา ที่โอนสัญชาติของพวกเขามากเกินก็ยังไม่พอที่จะทำแต้มเบียดไทยได้ หมดควอเตอร์สอง ไทยยังนำอยู่ที่ 35-25

เกมมาขาดเอาในควอเตอร์ที่สาม เมื่ออินโดนีเซียยังไม่สามารถแก้เกมได้ เกมรุกของพวกเขายังไม่กระเตื้องขึ้น ส่วนหนึ่งคือโค้ช เอดู ตอร์เรส ของไทยสั่งการมาให้พลพรรคนักชูตของไทยทุกคนบีบและเข้าบอลเร็ว ไม่ปล่อยให้ผู้เล่นอินโดฯ ครองบอลเล่นได้ถนัด ทำให้ผู้เล่นถิ่นอิเหนาเสียเทิร์นโอเวอร์บ่อยขึ้นแล้วโดนไทยฟาสต์เบรกไปรัวแต้มหนีไปถึง 60-35

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top