ประวัตินักกีฬา

ยานคูบา มินเตห์ ริมเส้นจอมเลื้อยสุดอันตราย ที่ไประเบิดฟอร์มกับ เฟเยนูร์ด

ยานคูบา มินเตห์

ยานคูบา มินเตห์ กำลังเป็นอีกหนึ่งนักเตะเนื้อหอมจาก เฟเยนูร์ด ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ยานคูบา มินเตห์ เกิดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2004 ที่เมือง บาโกเตห์ ประเทศแกมเบีย เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลจากการเป็นเด็กเยาวชนของ สตีฟ บิโก เอฟซี ก่อนที่ต่อมา ตอนอายุ 18 ปี เขาจะได้รับความสนใจจากแมวมองของ โอเดนเซ ในเดนมาร์ก ให้ไปลองทดสอบฝีเท้าดู

 ครั้งแรกที่ได้ทดสอบฝีเท้า เขาไม่ได้สร้างความประทับใจเท่าไหร่นัก แต่เวลาต่อมาไม่นาน มินเตห์ ก็ได้รับโอกาสการอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะโชว์การเล่นอันโดดเด่นจนได้รับสัญญาอาชีพกับทีมในเดนมาร์ก

 ฤดูกาล 2022/23 เขาลงสนามให้กับ โอเดนเซ ไป 17 นัด ยิงไป 4 ประตู ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าสนใจในลีกเดนมาร์ก ในตอนนั้น โดย มินเตห์ เป็นนักเตะแนวรุกที่เต็มไปด้วยความเร็ว และเทคนิก เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการพาบอลเข้าไปกดดันคู่แข่ง และในสถานการณ์ดวล 1-1 ทั้งยังสามารถสร้างสรรค์การจบสกอร์ได้เองอีกด้วย ทำให้เมื่อจบฤดูกาล นิวคาสเซิล ยอดทีมพรีเมียร์ ลีก ก็คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์

ยานคูบา มินเตห์

 อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิล ยังไม่ได้ช้งานเขาเสียทีเดียว โดยปล่อยตัวไปให้ เฟเยนูร์ด ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง มินเตห์ ก็ไปสร้างความตื่นตาตื่นใจ ในลีกดัตช์ โดยลงสนามเป็นตัวหลักของ เฟเยนูร์ด 37 นัด ยิงไป 11 ประตู พร้อมกับช่วงทีมคว้าแชมป์ เคเอ็นวีบี คัพ 2023/24

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นของ มินเตห์ ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล ที่ อาร์เน สลอต กุนซือเก่าของเขาที่ย้ายมาคุมบังเหียนกับ “หงส์แดง” เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล ต้นสังกัดที่แท้จริงของเขา ก็ต้องการเก็บตัว มินเตห์ ไว้ใช้งานเช่นกัน

 ขณะที่เส้นทางกับทีมชาตินั้น มินเตห์ ถูกเรียกติดทีมชาติ แกมเบีย ชุดใหญ่ ตั้งแต่อายุ 18 ปี ปัจจุบันเขาลงสนามไปแล้ว 6 นัด ยิงไป 2 ประตู

 นับเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจ และน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง หากเขาต้องย้ายไปยังทีมใหม่จริงๆ เชื่อว่าดีลของเขาจะเป็นที่น่าจับตามองของแฟนบอลทั่วโลกแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top