ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยานนิก ซินเนอร์ เผยเคล็ดลับการพัฒนาตัวเอง – ก่อนคว้าแชมป์แกรนด์สแลม

ยานนิก ซินเนอร์

     ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสมือ 4 โลกจากอิตาลีเผยเคล็ดลับในการพัฒนาตัวเองนั่นก็คือ การชอบเจอกับคู่แข่งที่เก่งกว่า 

     โดย ซินเนอร์ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในอาชีพ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 หลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 3 ของโลกจากรัสเซีย 3-2 เซ็ต พร้อมเป็นการคว้าแชมป์ตั้งแต่เข้ารอบชิงชนะเลิศของรายการแกรนด์สแลมอีกด้วย

    สำหรับแร็กเกตวัย 22 ปีรายนี้ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลังสามารถคว้าแชมป์รายการระดับมาสเตอร์ส 1000 อย่าง เนชันแนล แบงก์ โอเพ่น มาครอง พร้อมมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอิตาลีผงาดซิวโทรฟี่เทนนิสทีมชาติชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2023 ด้วยการเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-0 

    ล่าสุด ซินเนอร์ ผู้เล่นมือ 4 โลกคนปัจจุบันกล่าวถึงเคล็ดลับของตัวเองในการพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนก่อนหน้านี้ ดาร์เรน เคฮิลล์ อดีตนักเทนนิสชาวออสเตรเลีย และปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชให้กับ ซินเนอร์ เชื่อมั่นว่า ผู้เล่นในความดูแลของเขารายนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการหลังจากยุค “บิ๊กทรี” ซึ่งประกอบไปด้วย โนวัก ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เคียงข้างกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นมือ 2 โลกจากสเปน ว่า เกิดจากการที่เขาชอบดวลกับคู่แข่งที่เก่งกว่าเสมอ “ผมชอบเล่นกับคู่แข่งได้ดีกว่าผมมาตลอด เพราะมันเป็นวิธีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ผมเล่นทัวร์นาเมนต์รุ่นจูเนียร์บางรายการเมื่ออายุ 15 และ16 ปี”

ยานนิก ซินเนอร์

    “ในวัยนั้นมุ่งความสนใจไปที่อนาคตแล้ว การติด 10 อันดับแรกในการจัดอันดับรุ่นเยาว์สำหรับผมนั้นไม่สำคัญในเวลานั้น นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมผมถึงไม่เล่นแกรนด์สแลมด้วย ผมอยากจะฝึกฝนตัวเองให้มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในสนามเทนนิส การแข่งขันในอนาคตเป็นวิธีที่ผมเข้าใจว่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น”

    ทั้งนี้โปรแกรมต่อไปของ ซินเนอร์ คือการลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ร็อตเตอร์ดัม โอเพ่น 2024 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเจ้าตัวเป็นมือวางอันดับสูงสุดของรายการ รองลงมาคือ อันเดรย์ รูเบลฟ มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย, โอฮลเกอร์ รูน มือ 7 ของโลกจากเดนมาร์ก และฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ มือ 8 ของโลกจากโปแลนด์ ตามลำดับ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top