ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยานนิก ซินเนอร์ ยันหายเจ็บสะโพกทันลุยศึก เฟรนช์ โอเพ่น

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากอิตาลียืนยันว่าเขาจะหายจากอาการบาดเจ็บสะโพกทันลุยศึกแกรนด์สแลมที่สองของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ทว่าการเตรียมตัวไม่เต็มร้อย

   สำหรับ ซินเนอร์ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศของ มาดริด โอเพ่น เมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสะโพก พร้อมต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการใหญ่ในบ้านเกิดอย่าง โรม มาสเตอร์ส อีกรายการ เพื่อลดความเสี่ยงใดๆ ที่จะเกิดขึ้นระยะยาว

   นอกจากนั้นก่อนหน้านี้แร็กเกตวัย 22 ปี ยังออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะไม่ลงแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หากว่าอาการเจ็บสะโพกของเขายังไม่หายดี

   อย่างไรก็ตามล่าสุด ซินเนอร์ ยืนยันว่า เขาจะลงชิงชัยในรายการใหญ่ที่สนาม โรลังก์ การ์รอส หลังอาการเจ็บสะโพกดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าการเตรียมตัวแข่งขันไม่ดีนัก “ผมหมายความว่า ผมไม่กังวลเกี่ยวกับสะโพกของผมอีกต่อไป การทดสอบครั้งสุดท้ายที่เราทำ มันออกมาดีมาก นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่ ผมบอกว่าผมมาที่นี่เฉพาะถ้าสะโพกยังแข็งแรงดี สภาพร่างกายโดยรวมไม่สมบูรณ์แบบ ผมไม่ได้เล่นเทนนิสมาเกือบ 3 สัปดาห์ ซึ่งค่อนข้างมากก่อนถึงแกรนด์สแลม แต่ดูสิ ผมจะพยายามเล่นไปวันต่อวัน”

ยานนิก ซินเนอร์

   “นี่เป็นแนวทางทัวร์นาเมนต์ที่แตกต่างไปจากที่เคยเป็นเล็กน้อย แต่หวังว่าการผ่านรอบแรกจะช่วยให้ผมหาจังหวะได้นิดหน่อย”

    ทั้งนี้ ซินเนอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2024 หลังเริ่มต้นปีด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วยการเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย 3-2 เซ็ต และหลังจากนั้นแร็กเก็ตวัย 22 ปีก็โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้อีก 2 รายการ นั่นก็คือ ร็อตเตอร์ดัม โอเพ่น ที่เนเธอร์แลนด์ และศึกใหญ่ระดับเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 อย่าง ไมอามี โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

    ทำให้ในรายการ เฟรนช์ โอเพ่น หาก ซินเนอร์สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เจ้าตัวจะสามารถแซง โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบียขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 โลกคนใหม่ได้แน่นอนเนื่องจากคะแนนในตารางอันดับโลกไล่จี้เข้ามาไม่ห่างแล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top