ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยานนิก ซินเนอร์ ผงาดครองบัลลังก์มือ 1 โลกคนใหม่หลัง เฟรนช์ โอเพ่น

ยานนิก ซินเนอร์

ยานนิก ซินเนอร์ นักหวดดาวรุ่งชาวอิตาเลียนเตรียมขึ้นมือ 1 ของโลกหลังจบรายการแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2024 หลังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ขณะที่ โนวัก ยอโควิช แร็กเตจากเซอร์เบียต้องถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ

   โดยผู้เล่นวัย 22 ปีหวดเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตอฟ จากบัลแกเรีย 3 เซตรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิสแกรนด์ สแลมเฟรนช์ โอเพ่น 2024 

   และจากการที่ ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบีย วัย 37 ปี บาดเจ็บในการแข่งขันรายการเดียวกันระหว่างดวลแร็กเกต กับ ฟรานซิสโก เซรุนโดโล จากอาร์เจนตินาในรอบ 8 คนสุดท้ายแต่ยังฝืนเล่นจนครบ 5 เซต และคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ 3-2

    อย่างไรก็ตามผลการสแกนเอ็มอาร์ไอ ปรากฏว่า ยอโควิช มีอาการหมอนรองกระดูกข้อเข่าข้างขวาฉีกขาดต้องถอนตัวจากการแข่งขัน พร้อมกับเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลก ไปโดยปริยาย

ยานนิก ซินเนอร์

    โดย ซินเนอร์ ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาคนแรกจากแดนมะกะโรนี ที่ขึ้นครองมือวางอันดับ 1 ของเทนสนิสโลก ประเภทชาย คือผู้เล่นที่น่ากลัวสุดคนหนึ่งในเวลานี้โดยเฉพาะการแข่งขันบนพื้นสนามแข็งที่จัดในสนามในร่มด้วยการที่มีรูปแบบเกมที่หลากหลาย มีเกมรุกที่ดุดัน และมีเกมรับที่เหนียวแน่น

   ในปีนี้ ซินเนอร์ ทำในสิ่งที่ไม่มีใครทำได้อย่างการเอาชนะ ยอโควิช ในรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนมกราคม 

    จากนั้น ซินเนอร์ คว้าชัยชนะ 15 แมทช์รวด และยังไม่แพ้ใครในปี 2024 ทำให้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์เขาขยับไปเป็นมือ 3 ของโลก และเป็นนักเทนนิสอิตาเลียนที่อันดับโลกสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ก่อนขยับขึ้นมาครองมือ 2 โลก และก้าวมาเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่ โรลังก์ การ์รอส ในสุดสัปดาห์นี้

    ทั้งนี้ ซินเนอร์ เตรียมลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศศึกแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น 2024 ดวลกับ คาร์ลอส อัลการาซมือ 3 ของโลกชาวสเปนในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top