ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส ไม่รีบต่อสัญญา บักส์ – รอดูทิศทางทีมเรื่องลุ้นแชมป์

ยานนิส ไม่รีบต่อสัญญา บักส์

ยานนิส อันเททูคุมโป ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของ มิลวอกี บักส์ ระบุว่าเขายังไม่รีบร้อนเรื่องการต่อสัญญากับต้นสังกัดเนื่องจากต้องการรอดูทิศทางของทีมเรื่องการลุ้นแชมป์ก่อน

    โดย ยานนิส เป็นผู้เล่นแกนหลังของ บักส์ มาตลอด นับตั้งแต่ถูกดราฟต์มาร่วมทีมเมื่อปี 2013 และมีส่วนสำคัญในการช่วยแฟรนไชส์ผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองเมื่อปี 2021 ขณะที่เจ้าตัวก็ซิวรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำรอบไฟนอลส์ หรือเอ็มวีพี ประจำปีดังกล่าวไปครองด้วย

    อย่างไรก็ตามสัญญาของ ยานนิส กับ บักส์ กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2024-25 หลังเจ้าตัวจรดปากกาขยายสัญญากับทีมในปี 2020 ด้วยสัญญา 5 ปีมูลค่า 228.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 28 ปีกลับยังไม่มีท่าทีเรื่องการต่อสัญญาใหม่กับ บักส์ แม้ทางต้นสังกัดจะยื่นสัญญาใหม่จำนวน 3 ปี และมีมูลค่า 173 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับเขาพิจารณาแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.ย.

ยานนิส ไม่รีบต่อสัญญา บักส์

    ทว่าล่าสุดผู้เล่นทรงคุณค่า 2 สมัยเมื่อปี 2019, 2020 ออกมาระบุว่า เขายังไม่รีบร้อนเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากต้องการดูทิศทางของทีมว่าจะมุ่งมั่นเรื่องการกลับไปคว้าแชมป์มากเพียงใดเหตุในช่วงหลังฟอร์มตกลงไป “คำถามที่แท้จริงจะไม่เป็นเช่นนั้นในปีนี้ (การต่อสัญญา) หากพิจารณาจากตัวเลขแล้ว มันไม่สมเหตุสมผล แต่ปีหน้า ฤดูร้อนหน้า มันคงจะสมเหตุสมผลมากขึ้นสำหรับทั้งสองฝ่าย แต่ถึงตอนนั้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

    “ผมจะไม่เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดถ้าผมไม่รู้ว่าทุกคนอยู่ในแนวเดียวกัน ทุกคนมุ่งหน้าสู่แชมป์ ทุกคนจะต้องสละเวลาที่อยู่ห่างไกลจากครอบครัวเหมือนผม และถ้าผมไม่รู้สึกอย่างนั้น ผมก็จะไม่ต่อสัญญา”

   “คุณต้องเห็นความเคลื่อนไหว โค้ชจะเป็นอย่างไร เราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร สุดท้ายแล้ว ผมรู้สึกเหมือนเพื่อนร่วมทีมทุกคนรู้และองค์กรรู้ดีว่า ผมอยากคว้าแชมป์ ตราบเท่าที่เรายังมีแนวทางเดียวกัน และคุณแสดงให้ผมเห็น และเราจะไปด้วยกันเพื่อคว้าแชมป์ ผมก็พร้อมแล้ว”

    “ผมจะไม่มีวันมีความรู้สึกที่ยากลำบากกับ มิลวอกี บัคส์ ผมเชื่อว่าเรามีเวลา 10 ปีที่ไม่น่าเชื่อ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อเมือง มิลวอกี ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกคืนแม้ในขณะที่ผมเจ็บปวด ผมยังคงเป็น บักส์ ผมมีเลือดเขียว นี่คือทีมของผม และมันจะเป็นทีมของผมตลอดไป ผมไม่ลืมคนที่อยู่เคียงข้างผม และทำให้ผมยิ่งใหญ่ และแสดงตัวตนของผมให้โลกเห็น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top