ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส อันเททูคุมโป เผยสาเหตุหลักบันไดหลังเกมพ่ายซิกเซอร์ส

ยานนิส อันเททูคุมโป เผยสาเหตุหลักบันไดหลังเกมพ่ายซิกเซอร์ส

     ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ มิลวอกี บักส์ เผยสาเหตุที่ไปผลักบันได้ของพนักงานสนามหลังจบเกมที่พ่ายต่อ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส จนกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล

     สำหรับ ยานนิสลงสนามให้กับ บักส์ ในเกมบุกเยือน ซิกเซอร์ส ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนาม เวลล์ ฟาร์โก สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน

    อย่างไรก็ตามยานนิสกลับทำผลงานได้ไม่ดีนักโดยเฉพาะการชู้ตลูกจุดโทษด้วยการชู้ตลงไปเพียง 4 จาก 15 ลูกจนส่งผลให้สุดท้าย บักส์ พ่ายไป 102-110 คะแนน 

    โดยหลังเกมดังกล่าว ผู้เล่นวัย 27 ปีไม่พอใจกับการชู้ตลูกจุดโทษของตัวเอง จึงลงไปในสนามอีกครั้งเพื่อขอซ้อมยิงลูกโทษ ทว่าหลังจากที่เขาชู้ตไป 7 ลูกเจ้าตัวกลับโดน มอนเทรซล์ แฮร์เรลล์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าถิ่นมายึดลูกบอล และบอกให้ออกจากสนามไป เนื่องจากพนักงานจะต้องเข้ามาเก็บตาข่ายที่แป้น รวมถึงทำความสะอาดสนามแล้ว

    ทว่ายานนิส กลับไปยอมฟัง และยังซ้อมชู้ตอยู่ซึ่งเป็นในจังหวะเดียวกันกับที่พนักงาน 2 คนได้นำบันไดมาวางที่หน้าแป้นตรงที่ผู้เล่นรายนี้จะชู้ต เพื่อเตรียมเก็บตาข่าย

    หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้มีปากเสียงกันก่อนที่ผู้เล่นทีมชาติกรีซ จะระเบิดอารมณ์ด้วยการไปผลักบันไดดังกล่าวจนล้มลง และฝึกยิงลูกโทษต่อไป ซึ่งหลังจากนั้น แฮร์เรลล์ ก็ได้ตะโกนตำหนิพฤติกรรมของยานนิสอยู่ด้านหลัง

    และภาพเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็ถูกบันทึกไว้โดยแฟนๆ บาสเกตบอลที่อยู่ในสนาม ก่อนได้มีการนำไปโพสต์ในโซเชียล มีเดีย และทำให้ยานนิส โดนวิจารณ์อย่างหนักถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

 ยานนิส อันเททูคุมโป

     ล่าสุดยานนิส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณืที่เกิดขึ้น รวมถึงสาเหตุที่ต้องผลักบันไดว่า “เห็นได้ชัดว่าผมมีค่ำคืนที่เลวร้ายมากในการชู้ตลูกจากเส้นเขตโทษ ตอนนี้ผมภูมิใจที่ได้เก่งขึ้นทุกวัน หลังจบเกมผมตัดสินใจลองชู้ตลูกโทษ 10 ครั้งติดต่อกันซึ่งเป็นกิจวัตร แต่พอผมชู้ตได้แค่ 7 ครั้ง ผมคิดว่าผู้เล่นคนหนึ่ง ผมไม่ต้องการเอ่ยชื่อ และโค้ชบอกว่าโดยพื้นฐานแล้ว ฉันต้องออกจากคอร์ต”

     “ข้างหลังผมมีพื้นที่อื่นให้ทำกิจวัตรของพวกเขา ผมเคารพผู้เล่นทุกคน ผมรู้ว่าผู้เล่นบางคนไม่ได้เล่นตอนนี้ พวกเขาต้องการงานพิเศษ ต้องการฝึกฝนทักษะและสิ่งต่างๆ ของพวกเขา และผมก็พูดอย่างชัดเจน เราสามารถชู้ตด้วยกัน พวกเขาบอกว่าไม่ นี่คือคอร์ตของพวกเขา ผมควรจะออกไป พอผมยิงนัดลูกที่ 8 มีคนมาแย่งบอลไปจากผม และผมประหลาดใจมาก ผมรู้สึกว่ามันไม่เป็นมืออาชีพเอามากๆ ผมจะไม่มีวันแย่งบอลไปจากนักกีฬามืออาชีพเมื่อเขาพยายามทำงานของเขา”

    “ส่วนกับพนักงาน ผมบอกว่าคุณช่วยย้ายบันไดได้ไหม และพวกเขาก็ตอบว่าไม่ เพราะผมมีชู้ตลูกโทษอีก 2 ครั้ง จากนั้นผมก็ไปผลักบันได และผมคิดว่ามันติดตาข่ายหรืออะไรก็ตามที่มันอาจตกลงไป แล้วผมก็กลับไปทำกิจวัตรประจำวันให้เสร็จ”

Most Popular

To Top