ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี คืนฟอร์มเก่ง แทงถล่ม อึ้ง ออน ยี ทะลุตัดเชือก ฮ่องกง มาสเตอร์ส

รอนนี คืนฟอร์มเก่ง แทงถล่ม อึ้ง ออน ยี ทะลุตัดเชือก ฮ่องกง มาสเตอร์ส

การแข่งขันสนุกเกอร์ ฮ่องกง มาสเตอร์ส ที่ฮ่องกง โคลิเซียม เกาะฮ่องกง ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม ชิงเงินรางวัลรวม 315,000 ปอนด์ หรือประมาณ 13.5 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนปอนด์ หรือราว 4.1 ล้านบาท

 สำหรับรายการ ฮ่องกง มาสเตอร์ส จัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ก่อนจะห่างหายมา 5 ปี ซึ่งในครั้งนั้น นีล โรเบิร์ตสัน สอยคิวจากออสเตรเลียมืออันดับ 4 ของโลก ในปัจจุบัน เป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในครั้งนี้เจ้าภาพฮ่องกงได้เชิญมือท็อป 6 ของโลก มาร่วมแข่งขันกับอีก 2 นักสอยคิวขวัญใจเจ้าคือ มาร์โก ฟู มือ 94 ของโลก กับ อึ้ง ออน ยี นักสอยคิวสาวเจ้าของแชมป์โลกหญิง 3 สมัย ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 103 ของโลก

รอนนี คืนฟอร์มเก่ง แทงถล่ม อึ้ง ออน ยี ทะลุตัดเชือก ฮ่องกง มาสเตอร์ส

 ก่อนการแข่งขันร้านรับพนันถูกกฎหมาย ยกให้ รอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย และมืออันดับ 1 ของโลกจากอังกฤษ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ ส่วนเต็ง 2 เป็น นีล โรเบิร์ตสัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์คู่ผสมโลก ร่วมกับ  “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ขวัญใจชาวไทย ไปเมื่อเร็วๆนี้

 ส่วน จัดด์ ทรัมป์ กับ มาร์ค เซลบี้ ถูกวางให้เป็นเต็ง 3 ร่วมกัน ด้านเต็ง 5 เป็น จอห์น ฮิกกินส์, เต็ง 6 จ้าว ซิน ถง ส่วน 2 นักสอยคิวเจ้าถิ่นทั้ง มาร์โก ฟู และ อึ้ง ออน ยี ถูกวางให้เป็นเต็ง 7 และ 8 ตามลำดับ

 การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ดวลคิวในระบบ 5 ใน 9 เฟรรอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย และมืออันดับ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร กลับมาเฉียบคมเหมือนเดิม หลังเพิ่งตกรอบแรกในศึก บริติช โอเพ่น แบบพลิกความคาดหมาย โดยเกมนี้ นักสนุกเกอร์เจ้าของ ฉายา “เดอะร็อกเก็ต” เดินหน้าไล่แทงเอาชนะ อึ้ง ออน ยี ขาดลอย 5-0 เฟรม

รอนนี คืนฟอร์มเก่ง

 เช่นเดียวกับ นีล โรเบิร์ตสัน แชมป์เก่ารายการนี้ ที่ยังอยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นกัน เอาชนะ มาร์ก วิลเลียมส์ 5-3 เฟรม โดย รอนนี และ โรเบิร์ตสัน จะผ่านเข้าไปดวลกันในรอบรองชนะเลิศ

 ส่วน มาร์โก ฟู สอยคิวเจ้าถิ่น พลิกล็อกได้ใจแฟนๆ เอาชนะ มาร์ก เซลบี จากอังกฤษ 5-2 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ จอห์น ฮิกกินส์ จากสก็อตแลนด์ ที่เฉือนชนะ จัดด์ ทรัปป์ 5-4 เฟรม โดยในรอบรองชนะเลิศนั้นจะแข่งในระบบ 6 ใน 11 เฟรมอย่างไรก็ตามนักสนุกเกอร์ ที่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบแรกนี้ จะได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 22,500 ปอนด์ หรือราว 9.6 แสนบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top