ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ประกาศถอนตัว เวลช์ โอเพน อีกรายการ – ยันยังเข้าร่วมในฐานะผู้วิเคราะห์

รอนนี โอซุลลิแวน

รอนนี โอซุลลิแวน นักสอยคิวอังกฤษ ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่าได้ถอนตัวจากการแข่งขันสนุกเกอร์ “เวลช์ โอเพน” ที่ประเทศเวลส์ ระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์แล้ว เพื่อพักสภาพจิตใจจากความกังวล

รอนนี ระบุว่า “มันเป็นเรื่องที่อธิบายยาก แต่ 4 ปีที่ผ่านมาผมต้องเจ็บปวดกับความหวาดกลัวที่มาจากความกังวลอยู่ตลอด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คาดเดาและควบคุมมันไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่พยายามทำมันอย่างดีที่สุดแล้ว ต้องขอโทษทุกคนที่ซื้อตั๋วเตรียมไปชมการแข่งขัน แต่ในสถานการณ์แบบนี้ผมไม่สามารถไปแข่งขันได้ การถอนตัวจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของตัวเอง” 

อย่างไรก็ตามแม้ รอนนี อาจไม่ได้ลงแข่งขันในปีนี้ แต่ตนยืนยันว่าจะยังมีส่วนร่วมกับการแข่งขัน โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์การแข่งขันแทน 

รอนนี โอซุลลิแวน

สำหรับ รอนนี เป็นแชมป์เก่าเวลช์ โอเพ่น 4 สมัย และยังคงครองมืออันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน พร้อมทั้งยังมีดีกรีคว้าแชมป์โลก 7 สมัย โดยก่อนหน้านี้ รอนนี ก็เพิ่งถอนตัวจากรายการเยอรมัน มาสเตอร์ส มาแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยให้เหตุผลเดียวกัน

 ทั้งนี้ก่อนที่ รอนนี ซุลลิแวน จะถอนตัวจากรายการ เยอรมัน มาสเตอร์ส เขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เพิ่งคว้าแชมป์ มาสเตอร์ และ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ รวมถึง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รวมถึงได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.56 ล้านบาท บวกเงินรางวัลสะสมในฤดูกาลนี้ เฉียด 900,000 ปอนด์ ทั้งยังมีสถิติ แพ้เพียง 3 ครั้งจาก 33 นัดในฤดูกาลนี้ โดยชนะ 15 นัดหลังสุดติดต่อกัน

 ส่วนการแข่งขัน เวลช์ โอเพน 2024 จะแข่งขันกันระหว่าง 12-18 กุมภาพันธ์ ที่สังเวียน คิมรู เมือง แลนดุดโด ประเทศเวลส์ ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์ หรือราว 19.3 ล้านบาท ส่วนแชมป์รับ 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.6 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ โรเบิร์ต วิลกินส์ สอยคิวชาวอังกฤษ มืออันดับ 14 ของโลก

 โดยรายการนี้ยังมีนักสนุกเกอร์ชาวไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ลงแข่งขันด้วย คือ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 22 ของโลก โดย หมู ปากน้ำ จะลงแข่งขันรอบแรกพบกับ ดีแลน เอเมอรี จากเวลส์ เจ้าถิ่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top