ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ปลื้มมีช่วงอาชีพสุดมหัศจรรย์ – ลั่นตอบแทนแฟนคลับจะเล่นจนกว่าแทงไม่ไหว

รอนนี โอซุลลิแวน

 หลังจาก รอนนี โอซุลลิแวน สอยคิวอัจฉริยะมืออันดับ 1 ของโลก คว้าแชมป์ มาสเตอร์ส สมัย ที่ 8 ของตัวเอง หลังเอาชนะ  อาลี คาร์เตอร์ มืออันดับ 10 ของโลกจากอังกฤษ 10-7 เฟรม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2024 ที่อเลซานดรา พาเลซ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รับเงินรางวัล 250,000 ปอนด์ หรือราว 11,115,968 บาท

 สำหรับแชมป์รายการนี้ นับเป็นแชมป์ทริปเปิ้ลคราวน์ รายการที่ 23 ของรอนนี และยังทำให้ รอนนี กลายเป็นแชมป์มาสเตอร์ส ที่มีอายุมากที่สุด ในวัย 48 ปี ทำลายสถิติของสจวร์ต บิงแฮม ที่อายุ 43 ปี ตอนคว้าแชมป์ปี 2022 นอกจากนี้ รอนนี ยังครองสถิติแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดอยู่ด้วย ตั้งแต่ได้แชมป์ในปี 1995 ตอนมีอายุ 19 ปี 69 วัน ซึ่งยังไม่มีใครทำลายสถิติได้จนถึงวันนี้

 หลังการแข่งขัน รอนนี เผยว่า “ผมบอกจริงๆ นะ ผมไม่รู้ว่าคว้าแชมป์นี้ได้ยังไง ผมแค่กัดฟันฮึดสู้ผ่านเข้ามา คืนนี้ผมพยายามเล่นแบบไม่คิดมาก ดูไปตามสถานการณ์ แล้วให้อาลีเป็นฝ่ายว่ามา หากเขาอยากคว้าแชมป์ เขาก็ต้องทำให้ผมนั่งนานๆ ผมแค่รอดูว่าเขาจะปิดจ็อบได้หรือเปล่า ก่อนลงแข่งเซสชั่นสองผมคิดแบบนั้น คิดว่าเขาจะนำจนคว้าแชมป์ไปได้ไหม ?” 

รอนนี โอซุลลิแวน

 แชมป์มาสเตอร์ส 8 สมัยเสริม “คืนนี้อาลีเล่นได้ไม่ดี  ช่วงบ่าย (เซสชั่นแรก) เขาเล่นได้ดีกว่า แต่เกมคืนนี้ เขาเล่นพลาดทำให้ผมรอดตาย เขาเล่นเกมรุกดุดัน แต่คืนนี้มีบางช็อตที่เขาแทงไม่ลงทั้งที่ผมคิดว่าเขาน่าจะแทงลง มันทำให้ผมได้อากาศหายใจ ซึ่งผมก็พยายามทำเท่าที่ทำได้ แล้วลุ้นว่าจะออกมายังไง”

“ผมมีช่วงอาชีพที่แสนมหัศจรรย์ ผมรักที่จะลงเล่น และรักการแข่งขัน แฟนๆ ดีกับผมตลอดมา ผมได้รับมันตลอดการเป็นนักสนุกเกอร์ของผม ซึ่งแรงเชียร์แรงสนับสนุนนี้ผมได้รับมันทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะในลอนดอน ผมขอบอกพวกคุณว่า ผมขอบคุณแรงใจที่มอบให้มาตลอด ผมจะพยายามเต็มที่จนกว่าจะแทงบอลไม่ไหวอีกต่อไป”

 ส่วนคาร์เตอร์ ซึ่งยังคงชนะโอซัลลิแวนได้เพียงครั้งเดียวตั้งแต่แข่งกันมา ต้องยอมรับเงิน 100,000 ปอนด์ปลอบใจ  ขณะที่การทำ 3 เซ็นจูรี่เบรกในวันนี้ ทำให้คาร์เตอร์ ได้เป็นผู้ทำเซ็นจูรี่เบรกมากที่สุดในมาสเตอร์ส 1 ครั้ง คือ 9 เซ็นจูรี่ ทำลายสถิติเดิมที่โอซัลลิแวนทำไว้ 8 เซ็นจูรี่

 “มันเป็นสัปดาห์ที่ดี ผมเจ็บใจที่แพ้ในนัดชิงชนะเลิศ เพราะใครก็อยากเป็นแชมป์ แต่ผมก็ได้อะไรดีๆ กลับออกไปเยอะ และคิดว่าจะมีเรื่องดีๆ ตามมาอีก เพราะผมคิดว่ากำลังมาถูกทางแล้ว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top