ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี แสดงความเห็นควรคัด ผู้เล่นน่าเบื่อ ออกจากทัวร์สนุกเกอร์อาชีพโลก

รอนนี

ความเคลื่อนไหวของวงการสนุกเกอร์อาชีพโลก ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเปิดทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาล 2024/25 อย่าง สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ลีก

 ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้สัมภาษณ์ รอนนี โอซุลลิแวน นักสอยคิวอัจฉริยะ แชมป์โลก 7 สมัย ที่ปัจจุบันลงมารั้งอันดับ 5 ของโลก หลังจากครองอันดับ 1 มาอย่างยาวนาน  โดยมีการพูดคุยกันถึงประเด็นต่างๆ ซึ่งที่น่าสนใจคือ มีการพูดถึงกลยุทธ์วาง “สนุกเกอร์” ที่เป็นการบังทางไม่ให้ผู้เล่นแทงลูกสนุ้กได้อย่างง่ายได้ พร้อมกับทำแต้มแบบไม่ต้องออกแรง ซึ่งมักใช้บ่อยที่สุดเมื่อมีคะแนนเหลืออยู่บนโต๊ะไม่เพียงพอสำหรับผู้เล่นที่จะชดเชยการขาดดุลและรักษาเฟรมให้คงอยู่ให้ได้นานที่สุด โดยรอนนี มองว่า ผู้เล่นเหล่านี้น่าเบื่อ และควรจะคัดนักสนุกเกอร์ที่เล่นสไตล์นี้ออกไป

 รอนนี่ โอซุลลิแวน ได้มุ่งเป้าไปที่ “ผู้เล่นที่น่าเบื่อ” ของสนุกเกอร์ โดยอ้างว่าพวกเขาเหล่านี้  ทำให้ทุกคนท้อแท้กับชีวิตในการดู

“ผมเสนออย่างนี้นะ ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นสามารถตามหลังคู่ต่อสู้ได้ 60 แต้มโดยเหลือเพียง 58 แต้มบนโต๊ะ แต้มขาดไปแล้ว   คุณแจ้งกรรมการก่อนเลยว่าจะวางสนุ้ก แต่ถ้าคุณวางไม่เข้า 1-2 ครั้ง ละก้อ จะโดนปรับลดแต้มเพิ่มหรือปรับแพ้ไปเลย  มันทำให้เกมส์ไม่น่าเบื่อ  โละพวกเล่นยืดยาดออกไป” รอนนี โอซุลลิแวนกล่าว

 นอกจากนี้ รอนนี ยังเผยถึงการที่เขาได้ไปร่วมทำสารคดีของตัวเอง ว่า “ช่วงที่พีกที่สุดและตกต่ำของผมได้รับการบันทึกไว้อย่างดีจากสื่อ แต่ผมรู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำบางสิ่งบางอย่างที่ชัดเจนยิ่งขึ้น  บางอย่างที่ผมสามารถมองเห็นได้ ย้อนกลับไปและไตร่ตรองในขณะที่ผมกำลังคิดถึงการเกษียณอายุ

รอนนี

“ในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ของผม ผมไม่แน่ใจว่าตัวเองมีสิ่งนั้นอยู่ในตัว แต่การปล่อยให้กล้องเข้ามาช่วยผลักดันผมในหลายๆ ด้าน และทำให้ผมมีมุมมองที่แตกต่างออกไป”

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยแซม แบลร์ ผู้อยู่เบื้องหลัง ‘Maradona 86’ และคนอื่นๆ จะเข้าฉายในภายหลังทาง Prime Video ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ก่อนที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งทั่วประเทศในวันรุ่งขึ้น

โอซุลลิแวนปิดฉากเทพนิยายด้วยชัยชนะครั้งสุดท้ายทางอารมณ์เหนือจัดด์ ทรัมป์ในปี 2022 ร่วมกับสตีเฟน เฮนดรีคว้าแชมป์โลก 7 รายการ

“พวกเขาอยู่ในห้องแต่งตัวของผม พวกเขาอยู่ในห้องพักในโรงแรมของผม ทั้งก่อนและหลังการแข่งขันและเซสชั่นต่างๆ ผมยอมรับมันเพราะไม่ว่าผมจะเข้าไปพัวพันกับอะไรก็ตาม ขอให้ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top