ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ยังเฉียบขาดไล่อัด โรเบิร์ตสัน ลิ่วชิง มาร์โก ฟู ศึกฮ่องกง มาสเตอร์ส

รอนนี ยังเฉียบขาดไล่อัด โรเบิร์ตสัน ลิ่วชิง มาร์โก ฟู ศึกฮ่องกง มาสเตอร์ส

การแข่งขันสนุกเกอร์ ฮ่องกง มาสเตอร์ส ที่ฮ่องกง โคลิเซียม เกาะฮ่องกง ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม ชิงเงินรางวัลรวม 315,000 ปอนด์ หรือประมาณ 13.5 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนปอนด์ หรือราว 4.1 ล้านบาท

สำหรับรายการ ฮ่องกง มาสเตอร์ส จัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ก่อนจะห่างหายมา 5 ปี ซึ่งในครั้งนั้น นีล โรเบิร์ตสัน สอยคิวจากออสเตรเลียมืออันดับ 4 ของโลก ในปัจจุบัน เป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในครั้งนี้เจ้าภาพฮ่องกงได้เชิญมือท็อป 6 ของโลก มาร่วมแข่งขันกับอีก 2 นักสอยคิวขวัญใจเจ้าคือ มาร์โก ฟู มือ 94 ของโลก กับ อึ้ง ออน ยี นักสอยคิวสาวเจ้าของแชมป์โลกหญิง 3 สมัย ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 103 ของโลก

รอนนี

 ในรอบรองชนะเลิศนั้นจะแข่งในระบบ 6 ใน 11 เฟรม รอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย มืออันดับ 1 ของโลกจากอังกฤษ ยังคงความยอดเยี่ยม ไล่แทงเอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย  และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 6-4 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

 ส่วนอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศ มาร์ดก ฟู สอยคิวเจ้าถิ่นยังคงความยอดเยี่ยมหลังจากเอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ มาในรอบนี้ก็เอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ ได้อีก 6-5 เฟรม ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศ รอนนี โอ ซุลลิแวน จะพบกับ มาร์โก ฟู แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนปอนด์ หรือราว 4.1 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 45,000 ปอนด์ หรือราว 1.8 ล้านบาท

รอนนี ยังเฉียบขาดไล่อัด โรเบิร์ตสัน ลิ่วชิง มาร์โก ฟู ศึกฮ่องกง มาสเตอร์ส

 หลังการแข่งขัน รอนนี กล่าวว่า “ผมคิดว่านีลเป็นผู้เล่นที่ดีกว่า แต่ผมแค่อยู่ตรงนั้น ผมพยายามอย่างหนักและโชคดีนิดหน่อยในคืนนี้ นีลเล่นดีมากจาก 1-0 นำ 4-1 ผมไม่คิดว่าตัวเองจะแทงลูกเข้าไป แต่บางครั้งเกมก็ง่ายเกินไป และบางทีเขาอาจจะเสียสมาธิไปก็ได้ เมื่อคุณพลาดไปหนึ่งลูก คุณจะเริ่มพลาดอีกสองสามลูก และนั่นคือแนวทางของวันนี้”

 รอนนี เผยถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศด้วยว่า มาร์โก เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดในสนาม เขาไม่ได้เล่นสนุกเกอร์มากนักในช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมา แต่มันจะแสดงให้คุณเห็นถึงระดับของผู้เล่นที่เขาเป็น เขามาที่นี่ในสัปดาห์นี้ เอาชนะมาร์ก เซลบี ผู้เล่นระดับท็อป จอห์น ฮิกกินส์ ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล จากนั้นยังทำเบรก 147″

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top