ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สภาพแวดล้อมแย่! รอนนี เผยเหตุผลไม่อยากให้ลูกเดินรอยตามเส้นทาง สนุกเกอร์

รอนนี เผยเหตุผลไม่อยากให้ลูกเดินรอยตามเส้นทาง สนุกเกอร์

รอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย ออกมาเผยผ่าน ยูโร สปอร์ต สื่อดัง ถึงเหตุผล และความคิดที่ยังคงยืนยันเรื่องที่เขาไม่ต้องการให้ลูกๆ ดำเนินรอยตามในเส้นทางของ สนุกเกอร์

 รอนนี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ฮ่องกง มาสเตอร์ พร้อมรับเงินรางวัลราว 4.1 ล้านบาท สร้างความฮือฮาให้กับ วงการสนุกเกอร์ ในช่วงเดือน ธันวาคม 2021 ด้วยการให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ต้องการให้ลูกๆของเขาเล่นสนุกเกอร์ แม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จอย่างมากในเส้นทางนี้ ซึ่งล่าสุด รอนนี ยังคงย้ำในความคิดเดิม โดยเผยว่าเขาต้องการให้ลูกๆของเขาเลือกเส้นทางที่มีผู้คนที่เก่งๆ และฉลาดเป็นแรงบันดาลใจ

รอนนี เผยเหตุผลไม่อยากให้ลูกเดินรอยตามเส้นทาง สนุกเกอร์

  “ผมแค่ไม่อยากให้ลูกของผมใช้ชีวิตแบบที่ผมเป็นอยู่ แม้ว่าผมจะชอบในกีฬานี้ แต่ผมเชื่อว่าสภาพแวดล้อมของมันไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตให้มีความสุข” รอนนี กล่าว

 เมื่อถูกถามว่าความคิดเห็นของเขาเปลี่ยนไปบ้างหรือไม่ รอนนี เผยว่า “ไม่ ไม่ ไม่อย่างแน่นอน ผมคิดว่าการอยู่ในห้องสนุกเกอร์ ห้องมืด เล่นเหมือนผู้เล่นสนุกเกอร์ส่วนใหญ่ทำ 5-6 ชั่วโมงต่อวัน ไม่มีการพูดคุย หรือสื่อสาร กันเวลาที่ลงแข่งขัน มันช่างเป็นชีวิตที่โดดเดี่ยวจริงๆ”

 “ผมต้องการให้ลูกๆ ของผมเข้ากับคนได้ง่าย ผมต้องการให้พวกเขาออกไปในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ อยากให้พวกเขามีชีวิตที่ดี”

 “เมื่อผมมองดูสนุกเกอร์ ผมคิดว่ามันเป็นการต่อสู้อย่างแท้จริง การที่คุณเห็นผู้เล่นชั้นนำอยู่ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆนั้นเป็นเรื่องที่สวยงาม แต่ชีวิตเบื้องหลังที่ต้องฝึกซ้อมในคลับสนุกเกอร์ โภชนาการนั้นไม่ดีเอาเสียเลย สภาพแวดล้อมก็ไม่ดี แล้วผมก็แค่คิดว่าผมต้องการให้ลูกของฉันเติบโตขึ้นมาในสภาพแวดล้อมแบบนั้นจริงๆหรอ? ผมต้องการให้ลูกของผมเผชิญกับสิ่งที่ผมทำมาหรือไม่?”

รอนนี

 “หากพวกเขาเผชิญ และก้าวข้ามสิ่งที่ผมเคยทำมา ผมก็คงจะบอกว่ามันคุ้มค่า เพราะรางวัลต่างๆที่ได้มาได้ชดเชยสิ่งเหล่านั้นไปหมดแล้ว แต่ผู้เล่นจำนวนมากก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จทุกคน มันคงจะดีกว่าหากคุณมีตัวเลือกอื่นๆ สำหรับผม ผมรักในกีฬานี้ ผมรักที่จะเล่นสนุกเกอร์ แต่ผมก็สามารถชอบเทนนิส กอล์ฟ หรือการขับ F1 ได้เหมือนกัน ดังนั้นผมมักจะพาลูกๆ ของผมเลือกกีฬาที่พวกเขาจะชอบได้เหมือนกัน แต่ก็ยังมีเวลาที่ดีขึ้น ชีวิตที่ดีขึ้น และสนุกกับมันมากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลของผม ที่ผมบอกเกี่ยวกับเรื่้องนี้ในปีที่แล้ว”

 รอนนี เสริมอีกว่า  “มันเป็นกีฬาที่ยาก นักสนุกเกอร์หลายคนค่อนข้างเก็บตัว เพราะพวกเขาต้องใช้ชีวิตแบบนั้นเป็นเวลานาน มันเป็นกีฬาที่ต้องเสียภาษีทางจิตใจ ผมแค่ไม่อยากให้ลูกของฉันใช้ชีวิตแบบนั้น

 “ผมอยากให้พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ แสดงออก ทำงานในสภาพแวดล้อมที่พวกเขาถูกรายล้อมไปด้วยคนเก่งๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งผมแค่ไม่เห็นเรื่องราวแบบนั้นในสนามสนุกเกอร์หรือในสนุกเกอร์คลับ” รอนนี กล่าวปิดท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top