ประวัตินักกีฬา

ราดู ดรากูชิน ปราการหลังคนใหม่ของสเปอร์ ดีกรีทีมชาติโรมาเนีย

ราดู ดรากูชิน

 เป็นปราการหลังที่น่าจับตาทีเดียวสำหรับ ราดู ดรากูชิน ที่ สเปอร์ เพิ่งคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงตลาดหน้าหนาว นี้  เพื่อหวังจะให้เขาเข้ามาเสริมเกมรับที่ยังเป็นปัญหาอยู่ของทีม

 ราดู มาเต ดรากูชิน เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2002 ที่เมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวนักกีฬาอย่างแท้จริง โดยคุณแม่ของเขา สเวตลานา นั้นเป็นอดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติโรมาเนีย ขณะที่ แดน คุณพ่อก็เป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติโรมาเนีย ส่วน น้องสาวของเขา ก็เล่นบาสเก็ตบอลตามคุณแม่ด้วย

 ดรากูชิน ไม่ได้เดินตามรอยคุณพ่อ หรือคุณแม่ แม้ว่าเขาจะถูกฝึกฝนทั้งบาสเกตบอล และวอลเลย์บอลอยู่บ้างก็ตาม เพราะเขา หลงไหลกีฬาฟุตบอล หลังจากถูกลูกพี่ลูกน้องชักชวนให้ลองเล่นกีฬาชนิดนี้ ก่อนที่อายุ 7 ขวบ จะได้เข้าร่วมทีมเยาวชน สปอร์ตุล สตูเดนเทส์ค 

อย่างไรก็ตาม 4 ปีต่อมาทีมของเขาประสบปัญหาต้องยุบทีมไป ทำให้เขาได้ย้ายไปฝึกฝนต่อกับ เรกัล สปอร์ต บูคาเรสต์ 

ราดู ดรากูชิน

 ดรากูชิน เป็นกองหลังที่สูงใหญ่ และแข็งแกร่ง เขามักยกเอา เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก เป็นแบบอย่างของตัวเอง ซึ่งเมื่อเขาเติบโตขึ้น ก็ได้รับความสนใจจาก เชลซี ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ, ปารีส แซงต์แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศษ และแอตเลติโก มาดริด ในลาลีก้า สเปน แต่สุดท้าย ดรากูชิน เลือกที่จะไปร่วมทีมกับ ยูเวนตุส  ในปี 2018 

 หลังจากนั้นไม่นาน ดรากูชิน ที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น พา ยูเวนตุส ยู-23 คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย เซเรีย ซี ปี 2019/20 เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปให้ ซามพ์โดเรีย ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2021/22 ซาแลร์นิตานา ฤดูกาล 2021/22 และเจนัว ฤดูกาล 2022/23

 เจนัว ได้ให้โอกาสกับ ดรากูชิน ที่ยังไม่เคยได้รับจากที่ไหนด้วยการให้ลงสนามเป็นตัวจริงเกือบทุกเกม เขาได้กลายเป็นกำลังหลักสำคัญที่ทำให้ เจนัว ก้าวกลับขึ้นมายัง เซเรีย อา ในฤดูกาล 2023/24 ทำให้ เจนัว ยอมลงทุนซื้อเขามาร่วมทีมถาวร

 ดรากูชิน ยังคงมีฟอร์มที่โดดเด่น บวกกับการก้าวขึ้นมายืนเป็นตัวหลักให้กับทีมชาติ โรมาเนีย ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ ก่อนจะเป็นสเปอร์ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในที่สุด 

 เชื่อว่าแฟนบอลกำลังคาดหวังในฟอร์มการเล่นของเขา ซึ่งเร็วๆนี้คงได้เห็นเขาลงสนามให้กับ สเปอร์ กันแล้ว 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top