ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล หลุดท็อป 100 อันดับโลกครั้งแรกรอบเกือบ 20 ปี

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปน หลุดผู้เล่นท็อป 100 โลกเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 2003 หลังเจ้าตัวเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนไม่ได้ลงแข่งขันมาตั้งแต่ต้นปี

     โดย นาดาล ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ ได้เลย นับตั้งแต่ตกรอบสองของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บสะโพก พร้อมต้องพลาดชิงชัยในรายการใหญ่ๆ มากมายนับตั้งแต่นั้น เช่น ไมอามี โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น และล่าสุดคือ เฟรนช์ โอเพ่น จนส่งผลให้เขาโดน โนวัก ยอโควิช คู่แข่งตลอดกาลจากเซอร์เบียแซงหน้ากลายเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการด้วยจำนวน 23 สมัย หลังก่อนหน้านี้ทั้งคู่ซิวโทรฟี่ได้เท่ากันด้วยจำนวน 22 สมัย

    นอกจากนั้นแล้วอาการบาดเจ็บสะโพกของผู้เล่นวัย 37 ปีรายนี้ก็ยังไม่ดีขึ้นจนส่งผลให้เขาต้องผ่าตัดอีกรอบด้วยการส่องกล้อง และยังไม่มีการยืนยันว่าจะสามารถคัมแบ๊กลงสนามได้เมื่อใด

ราฟาเอล นาดาล

    ล่าสุดสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ได้มีการจัดอันดับโลกซึ่งผลปรากฏว่า นาดาล ต้องร่วงไปอยู่ในอันดับ 136 ของโลกแล้วในขณะนี้ พร้อมเป็นหลุดอันดับท็อป 100 โลกเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งเป็นสมัยที่เขามีอายุเพียง 16 ปี และออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยอันดับสูงกว่าท็อป 200 นอกจากนั้นแล้วแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยยังต้องหยุดสถิติการติดท็อป 100 ของโลกติดต่อกันไว้ที่ 1,020 สัปดาห์อีกด้วย

    ขณะที่อันดับโลกอื่นๆ ซึ่งน่าสนใจ อันดับ 1 โนวัก ยอโควิช (เซอร์เบีย), อันดับ 2 คาร์ลอส อัลคาราซ (สเปน), อันดับ 3 ดานิอิล เมดเวเดฟ (รัสเซีย), อันดับ 4 แคสเปอร์ รุด (นอร์เวย์) และอันดับ 5 สเตฟานอส ซิตซิปาส (กรีซ)

    ทั้งนี้ นาดาล เจ้าของแชมป์ 92 รายการตลิดอาชีพเพิ่งออกมาเปรยว่า เจ้าตัวอาจจะตัดสินใจแขวนแร็กเกตในปี 2024 เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังไม่มีได้ยืนยันในเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่าอยากจะลงแข่งขันในรายการใหญ่ๆ เช่น เฟรนช์ โอเพ่น ที่เขาเป็นแชมป์ 14 สมัย รวมถึงโอลิมปิก ที่จะมาถึงพอดีในปีหน้าอีกสักครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top