ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล เผยความรู้สึกหลังคืนคอร์ตครั้งแรกรอบเกือบ 1 ปี

ราฟาเอล นาดาล

  ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกเผยความรู้สึกหลังกลับมาลงสนามแข่งขันได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี โดยชี้เป็นวันที่สะเทือนอารมณ์ และสำคัญกับเจ้าตัวอย่างยิ่ง

    นาดาล ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่ตกรอบสองของศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อช่วงเดือน ม.ค. เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บสะโพก และต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือน มิ.ย. และพักยาวจนจบฤดูกาล 2023

    อย่างไรก็ตามหลังจากเรียกความฟิตอยู่นาน แร็กเกตวัย 37 ปีก็กลับมาลงแข่งขันประเภทเดี่ยวได้เป็นทัวร์นาเมนต์แรกในรอบเกือบ 1 ปี หรือรอบ 349 วัน นั่นก็คือในรายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย รอบแรกโดยพบกับ โดมินิค ธีม จากออสเตรีย หลังก่องหน้านี้เขาลงเล่นในประเภทชายคู่ในรายการดังกล่าวไปแล้ว ด้วยการจับคู่กับ มาร์ก โลเปซ ทว่าไปแพ้ต่อคู่ของ เม็กซ์ เพอร์เซลล์ และจอร์แดน ธอมป์สัน ไป 0-2 เซ็ต 4-6, 4-6

ราฟาเอล นาดาล

    ผลปรากฏว่า นาดาล เป็นฝ่ายหวดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซ็ต 7-5, 6-1 ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปพบกับ เจสัน คูบเลอร์ นักหวดเจ้าถิ่นต่อไป

    หลังการแข่งขัน นาดาล อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการกล่าวถึงความรู้สึกในการคัมแบ๊กลงสนามครั้งแรกรอบเกือบ 1 ปีว่า “วันนี้เป็นวันที่สะเทือนอารมณ์ และสำคัญสำหรับผมจริงๆ หลังจากอาจจะเป็นปีที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพนักเทนนิสของผม” นาดาล วัย 37 ปี กล่าว

    “ผมมีโอกาสกลับมาอีกครั้งหลังจากผ่านไปหนึ่งปี เล่นต่อหน้าฝูงชนที่น่าทึ่ง และเล่นในระดับที่เป็นบวกมากในวันแรก (มัน) เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจ ทีม และครอบครัวของผมที่อยู่ที่นั่นทุกวันในปีที่แล้ว”

    นอกจากนั้นผู้เล่นมือ 672 ของโลกคนปัจจุบันยังกล่าวถึงชัยชนะแมตช์ที่ 1,069 ในการเล่นอาชีพว่า “อย่างที่คุณคงจินตนาการได้ สถิตินี้ผมไม่รู้มาก่อนในวันนี้ ผมมีงานมากพอที่จะมีสมาธิ และกลับมาที่สนามด้วยการจำไว้ว่าจะเล่นอย่างไรในการแข่งขัน ผมมีความประหม่า และความสงสัยก่อนการแข่งขัน แต่สิ่งต่างๆ เป็นไปด้วยดี และผมก็ตื่นเต้นที่ได้กลับมา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top