ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล เจ็บสะโพก –  ถอนตัวหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น แล้ว

ราฟาเอล นาดาล

   ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย ถอนตัวออกจาการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกอีกรอบ

    สำหรับ นาดาล เพิ่งกลับมาแข่งขันในรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นรายการแรกในรอบ 1 ปี หลังตกรอบออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว และต้องรับการผ่าตัดรักษาสะโพก 2 ครั้งจนชวดลงสนามตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตามจากการที่แร็กเกตวัย 37 ปี ลงเล่นในรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ดังกล่าว เจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บที่สะโพกซ้ำอีกครั้ง ก่อนตกรอบ 8 ด้วยการพ่ายให้กับ จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย

ราฟาเอล นาดาล

    กระทั่งล่าสุด นาดาล ออกมายืนยันว่า ตัวเองจะชวดลงสนามในแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 แน่นอนแล้ว เนื่องจากอาการเดี้ยงที่สะโพกดังกล่าว “ระหว่างแมตช์ล่าสุดที่ บริสเบน ผมมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ บริเวณกล้ามเนื้อ ซึ่งอย่างที่คุณทราบมันทำให้ผมกังวล เมื่อผมไปถึง เมลเบิร์น ผมมีโอกาสทำเอ็มอาร์ไอสแกน และมีรอยฉีกขาดเล็กน้อยบนกล้ามเนื้อ ไม่ใช่บริเวณเดียวกับที่ผมได้รับบาดเจ็บ และนั่นเป็นข่าวดี”

    “ตอนนี้ผมยังไม่พร้อมที่จะลงแข่งขันในระดับสูงสุดใน 5 เซต ผมกำลังบินกลับสเปนเพื่อพบแพทย์ รับการรักษา และพักผ่อน ด้วยข่าวเศร้าสำหรับผมที่ไม่สามารถเล่นต่อหน้าฝูงชนที่น่าทึ่งใน เมลเบิร์น ได้ นี่ไม่ใช่ข่าวร้ายมากนัก และเราทุกคนยังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อการพัฒนาของฤดูกาล ผมอยากเล่นที่นี่ในออสเตรเลียจริงๆ และผมมีโอกาสเล่นสองสามนัดที่ทำให้ผมมีความสุข และคิดบวกมาก”

  “ผมพยายามอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมาเพื่อจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง เป้าหมายก็อย่างที่บอกไปคือกลับมาท็อปฟอร์มให้ได้ภายใน 3 เดือน แต่ขณะเดียวกันผม และทีมงานก็ยังคิดบวกว่าจะยังสามารถฟื้นตัวกลับมาในช่วงฤดูกาลที่เหลือ”

    ทั้งนี้เมื่อปลายปีที่แล้ว นาดาล เพิ่งเปรยว่า เขาอาจจะลงเล่นเทนนิสในปี 2024 เป็นสุดท้ายเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย “ผมไม่ได้ตัดสินใจเอง ร่างกายของผมเป็นฝ่ายตัดสิน ปีหน้าน่าจะเป็นปีสุดท้ายของผม นั่นคือความคิดของผม หากผมยังเดินหน้าต่อตอนนี้ ผมจะไม่สามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top