ประวัตินักกีฬา

ริคคาร์โด ออร์โซลินี จอมลุยจากโบโลญญา อีกหนึ่งตัวเลือกผลิตสกอร์ของทีมชาติอิตาลี

ริคคาร์โด ออร์โซลินี

ปัญหาการขาดแนวรุก และศูนย์หน้าคมๆ ไว้จบสกอร์ในยุคนี้นั้นเจอด้วยกันหลายชาติ โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่อย่าง อิตาลี ที่ช่วงหลังมานี้ไม่ค่อยพบเจอกับดาวยิงที่ฝากความหวังไว้ได้เท่าไหร่นัก ดังนั้นในศึกยูโร 2024 ครั้งนี้ นักเตะในตำแหน่งแนวรุก และศูนย์หน้าที่ถูกเรียกมาจึงได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ

ริคคาร์โด ออร์โซลินี ดาวยิงวัย 27 ปี จากโบโลญญา คือหนึ่งในขุมกำลังในแนวรุกที่อิตาลี จำเป็นต้องฝากความหวังเอาไว้ในศึกยูโร 2024 ครั้งนี้ โดย ออร์โซลินี นั้นถือเป็นกองหน้า กึ่งปีก ที่มีฟอร์มคงเส้นคงวา และยิงประตูให้ทีมอย่างต่อเนื่อง 

ริคคาร์โด ออร์โซลินี เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 1997 ที่เมืองอัสโคลี ปิเชโน ประเทศอิตาลี เขาเป็นผลผลิตของ อัสโคลี มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ก่อนจะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม

ออร์โซลินี นั้นเป็นนักเตะตำแหน่งริมเส้น และเล่นกองหน้าได้ด้วย เขามีร่างกายที่แข็งแกร่ง และเต็มไปด้วยความเร็ว เขาโดดเด่นอย่างมากในสถานการณ์ดวล 1-1 กับคู่แข่ง โดยลูกเก่งของเขาคือการตัดเข้ากลางประตูและยิงด้วยเท้าซ้ายอันทรงพลัง

ฤดูกาล 2015/16 เป็นปีแรกที่เขาได้ขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ของ อัสโคลี ในเซเรีย บี ก่อนที่ในฤดูกาล 2016/17 จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมอย่างเต็มตัว โดยลงสนามไป 42 นัด ยิงไป 8 ประตู

ริคคาร์โด ออร์โซลินี

 ด้วยฟอร์มโดดเด่น และมีแววรุ่งทำให้ ยูเวนตุส คว้าตัวเขาไปร่วมทีมช่วงเดือน มกราคม ปี 2017 ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปให้ อตาลันตา ยืมตัวไปใช้งาน

 ฤดูกาล 2017/18 เป็น โบโลญญา ที่ยืมตัวเขาไปใช้งานบ้าง ต่อเนื่องไปจนถึงฤดูกาล 2018/19 โดยฤดูกาลนี้ ออร์โซลินี ฉายแววอย่างเต็มที่ ยิงไปถึง 10 ประตู จาก 37 นัด ทำให้ใน ฤดูกาล 2019/20 โบโลญญา ตัดสินใจเซ็นสัญญากับเขาเป็นการถาวร

นับตั้งแต่นั้นมา ออร์โซลินี ก็กลายเป็นกำลังหลักสำคัญในแนวรุกของ โบโลญญา มาโดยตลอด เขาอยู่กับทีมมา 5 ฤดูกาล ลงสนามไป 173 นัด ยิงไปถึง 46 ประตู โดยเฉพาะ 2 ฤดูกาล หลังสุด เขายิงไปได้ 11 ประตู และ 10 ประตู ตามลำดับ 

ฟอร์มที่สม่ำเสมอนี้เอง ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ อิตาลี อีกครั้ง ในปี 2023 หลังจากเคยมีชื่ออยู่ในทีมมาบ้างแล้วในปี 2019 และ 2020 และในยูโร 2024 ก็เป็นอีกครั้ง ที่เขามีชื่อกับทีม และลุ้นจะเป็นขุนพลชุดทำศึกยูโร 2024

เชื่อเหลือเกินว่า ฝีเท้าของ ออร์โซลินี จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทีมชาติอิตาลี ดูจากจำนวนประตูที่เขาทำได้กับ โบโลญญา ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งดาวยิงที่ทำผลงานได้ไม่แพ้ใคร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top