ข่าวบอลออนไลน์

รูนีย์ เชื่ออังกฤษขาด แม็กไกวร์ ส่งผลต่อเกมรับทีม

รูนีย์ เชื่ออังกฤษ

เวนย์ รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นว่าทีมบ้านเกิดของตนจำเป็นต้องมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทีม หลังนักเตะไร้ชื่อติดร่วมศึกฟุตบอล ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจตัด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกจากทีมชาติชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 โดยให้เหตุผลว่ามาจากเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะที่ยังไม่ฟิตพอ

อย่างไรก็ตามก่อนจะเริ่มศึกยูโร ทีมชาติอังกฤษ เปิดสนามเวมบลีย์ทำเกมอุ่นเครื่อง ก่อนจะพ่ายให้กับ ไอซ์แลนด์ 0-1 ซึ่งทีมเยือนได้ประตูชัยจาก ยอน ดากูร์ ธอร์สไตน์สสัน ในนาทีที่ 12 

หลังเกมดังกล่าว เวนย์ รูนีย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นว่าการพ่ายแพ้ในเกมนี้ของอังกฤษ มาจากเกมรับ และนักเตะชุดนี้ควรจะมีกองหลัง วัย 31 ปี ติดมาด้วย

“คืนนี้แผงหลังของพวกเขา (อังกฤษ) มีบางจังหวะที่ดูไม่เข้าขากันนิดหน่อย ซึ่งต้นเหตุของเรื่องนั้นมาจากการขาดประสบการณ์ที่ดี” 

“ผมมั่นใจว่า แกเร็ธ (แกเร็ธ เซาธ์เกต) กับสต๊าฟของเขาจะบอกกับนักเตะถึงเรื่องนั้น คุณจำเป็นต้องแก้ไขมันให้ได้เพราะในขณะที่เราตื่นเต้นกับบรรดาแนวรุกที่มีแล้ว มันก็จำเป็นต้องมีแนวรับที่แข็งแกร่งและดุดันด้วย”

รูนีย์ เชื่ออังกฤษ

“ที่จริงแล้วผมคิดว่าเกมนี้มันแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีต่อทีมชาติอังกฤษชุดนี้ และเรื่องที่ว่าการขาดเขาไปมันถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่แค่ไหนสำหรับทีมชุดนี้”

ขณะที่ตัวของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับว่าลูกทีมเล่นกันได้ไม่ดี และเข้าใจถึงปฎิกิริยาของแฟนบอลที่โห่ใส่จากผลงานในเกมดังกล่าว “ผมเข้าใจได้ (การถูกโห่) เราเล่นกันได้ไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขา (แฟนบอล) รู้สึกตื่นเต้นไปกับเกม เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ซึ่งปกติเรามักจะทำจากจังหวะนั้นได้ และจะทำให้เกมต่างไป ส่งผลต่อความมั่นใจของคู่แข่งด้วย แต่จากมุมมองของผมแล้วนั้นเกมนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างเลย”

“นี่ไม่ใช่ค่ำคืนที่เราต้องการ ฟอร์มการเล่นของเรามันไม่ได้อยู่ในระดับที่ควรจะเป็น มันห่างไกลจากการเป็นค่ำคืนในอุดมคติ ผมจะไม่กลบเกลื่อนสิ่งที่น่าผิดหวังหรอกนะ แต่เราต้องไม่แตกตื่นมากเกินไป เพราะเรารู้ว่ามันจำเป็นต้องแก้ไขในจุดไหน”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มซี ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ร่วมกับ  สโลวีเนีย, เดนมาร์ก และเซอร์เบีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top