ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ลอนโซ บอล ลุ้นได้คืนสนามฤดูกาลหน้า – หลังพักยาวมากว่า 2 ปี

ลอนโซ บอล

ลอนโซ บอล พอยต์การ์ดคนสำคัญ ชิคาโก บูลส์ มีลุ้นจะได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในฤดูกาลหน้าหลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเรื้อรังจนต้องพักยาวมากว่า 2 ปี

   โดย บอล ถือเป็นผู้เล่นตัวหลักของ บูลส์ มาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2021 พร้อมเป็นหนึ่งในผู้เล่นบิ๊กโฟร์ของแฟรนไชส์ร่วมกับ าง นิโคลา วูเซวิช, เดมาร์ เดโรซาน และแซค ลาวีน 

   ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บหัวเข่า จนเมื่อเดือน มี.ค. 2023 เล่นวัย 25 ปีต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเดี้ยงบริเวณดังกล่าวเป็นรอบที่ 3 ในช่วง 14 เดือน ซึ่งการผ่าตัดครั้งล่าสุดของเขานั้นคือการเปลี่ยนกระดูกอ่อนที่หัวเข่า

   อย่างไรก็ตามแม้จะเข้ารับการผ่าตัดเป็นรอบที่ 3 แล้วทว่า บอล ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นกลับให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เขายังไม่สามารถวิ่งหรือกระโดดได้โดยที่ไม่เจ็บปวด ทำให้มีรายงานว่า พอยต์การ์ดรายนี้อาจจะไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันได้อีกแล้ว

ลอนโซ บอล

   ถึงกระนั้นล่าสุด เค.ซี. จอห์นสัน ผู้สื่อข่าวจาก “เอ็นบีซี สปอร์ต ชิคาโก” รายงานว่า บอล มีสิทธิ์ที่จะได้กลับมาช่วย บูลส์ อีกครั้งในซีซั่นหน้า หลังต้องพักยาวมากว่า 2 ปี หลังปัจจุบันเจ้าตัวกลับมาซ้อมแบบเบาๆ ได้แล้ว แม้จะยังห้ามเข้าปะทะอยู่ “ในตอนนี้กำลังมีเสียงลือว่าเขาตั้งใจที่จะเล่นให้ได้ในฤดูกาลถัดไป แต่ความคิดเชิงบวกนั้นก็ต้องรอดูอีกทีว่าความจริงนั้นเป็นไปได้หรือไม่ เพราะตอนนี้เขายังเล่นแบบ 5-5 แบบมีการปะทะไม่ได้”

   “ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ บูลส์ ต่างก็คอยเชียร์ ลอนโซ่ บอล และ บูลส์ ก็ควรให้โอกาสเขาอีกครั้งเว้นแต่จะเทรดเขาออกไป ส่วนสัญญาของเขาก็มีจุดที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะที่ผ่านมาตัวเขาเคยถูกใส่เข้าไปในบางเทรดก่อนเส้นตาย โดยทั้งหมดนี้ก็เพื่อแพ็คเกจที่ใหญ่ขึ้น”

    ทั้งนี้ปัจจุบัน บอล ที่ไม่ได้ลงสนามในเอ็นบีเอมาตั้งแต่ 14 ม.ค. 2022 อยู่ในปีที่ 2 ของข้อตกลง 4 ปีสัญญามูลค่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดยในฤดูกาลหน้าเขามีกำหนดรับรายได้ 20,465,117 ดอลลาร์สหรัฐ และจากนั้นจะมีตัวเลือกผู้เล่นสำหรับปีสุดท้าย ซึ่งเขาสามารถรับเงิน 21,395,348 ดอลลาร์ หรือเลือกที่จะยกเลิกสัญญา และเข้าสู่การเป็นฟรีเอเยนต์ หรือตัดสินใจที่เลิกเล่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top