ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ลอนโซ บอล ผ่าตัดหัวเข่าฉลุย – ยังไร้กำหนดคืนสนาม

ลอนโซ บอล ผ่าตัดหัวเข่าฉลุย - ยังไร้กำหนดคืนสนาม

ลอนโซ บอล พอยต์การ์ดคนดัง ชิคาโก บูลส์ เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเรียบร้อย ทว่ายังไม่มีการยืนยันเรื่องการคืนสนามแต่อย่างใด

     สำหรับ บอล ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าด้านซ้าย ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวไม่สามารถที่จะวิ่ง หรือกระโดดชู้ตได้ตามการยืนยันของเจ้าตัวในวันมีเดีย เดย์ และทางออกของปัญหาดังกล่าวคือการผ่าตัดเท่านั้น

ลอนโซ บอล

     “มีจุดหนึ่งที่เราจะวอร์มอัพ และทำสิ่งต่างๆ ซึ่งผมจะผ่านวันเวลา และมันจะดีขึ้น แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้ไปเล่นบาสเก็ตบอลจริงๆ  ผมกลับก็ทำไม่ได้ น่าเสียดายที่นี่คือสิ่งที่อยู่ในมือ และต้องจัดการ เรารู้สึกว่าการผ่าตัดเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกครั้ง”

     “ผมไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดแบบนี้มาก่อนหรือสามารถขยับตัวได้นิดหน่อยแต่ไม่เคยเต็มที่ ดังนั้นสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน แพทย์ และบูลส์ เราทุกคนต่างพยายามค้นหาว่ามันคืออะไร อย่างที่ผมพูด เราทุกคนสรุปได้ว่าถึงเวลาผ่าตัดแล้ว” พอยต์การ์ดวัย 24 ปีระบุ

     จนล่าสุดมีารเปิดเผยว่า บอล ได้เข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าซ้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่มีปัญหาใดๆ ขณะที่ “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำเปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าอดีตผู้เล่น นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ รายนี้จะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้เมื่อใด ทว่าเขาจะมีส่วนร่วมกับ บูลส์ ในช่วงเวลาหนึ่งของฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังมาถึงอย่างแน่นอนแม้จะต้องพักรักษาอาการถึงหลายเดือนเลยก็ตาม

ลอนโซ บอล ผ่าตัดหัวเข่าฉลุย - ยังไร้กำหนดคืนสนาม

     สำหรับ บอล เข้ามาสู่วงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอในฐานะดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ เนื่องจากเขาได้รับการดราฟต์เป็นคนที่ 2 ในรอบที่ 1 กับ แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อปี 2017

     ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับไม่สามารถแจ้งเกิดกับ เลเกอร์ส ได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ในปี 2019 เขาโดน เลเกอร์ส เทรดออกจากทีมร่วมกับ แบรนดอน อินแกรม และจอช ฮาร์ท ไป เพลิแกนส์ เพื่อแลกกับสิทธิ์การดราฟต์ เด อังเดร ฮันเตอร์ ฟอร์เวิร์ด แอตแลนตา ฮอว์กส์ และสิทธิ์การดราฟต์รอบแรกอีก 2 ครั้ง

     ทว่าหลังจากลงเล่นให้ เพลิแกนส์ เพียง 2 ฤดูกาลเขาก็กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์จน บูลส์ มาเทรดตัวไปเมื่อปี 2021 ทว่าเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าในเดือน ม.ค. 2022 หลังสนามให้กับ บูลส์ ไปเพียง 35 นัด พร้อมต้องปิดซีซั่น 2021-22 เพียงเท่านั้น และถือเป็นสถิติลงเล่นน้อยที่สุดในอาชีพต่อฤดูกาลของเจ้าตัวด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top