ประวัตินักกีฬา

ลอเรนโซ เปลเลกรินี แข้งที่เล่นได้ทุกพื้นที่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ผู้นำแห่งทัพโรมา ยุคปัจจุบัน

ลอเรนโซ เปลเลกรินี

ลอเรนโซ เปลเลกรินี ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะอิตาลี ที่กำลังเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับทั้งทีมชาติ และสโมสรโรมา 

โลเรนโซ เปลเลกรินี เกิดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 1996 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เขาเริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากการได้เข้าไปเป็นเด็กปั้นของ โรมา ทีมรักของเขาตั้งแต่ 11 ปี                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

เปลเลกรินิ เติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของโรมา อย่างยอดเยี่ยม เขามักจะรับคำชมอยู่เสมอ ว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ เพราะสามารถลงเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ในแดนกลาง โดย เปลเลกรินี นั้นมีความดุดันอยู่ในตัว ทำให้เวลาลงไปเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา ในขณะเดียวกันก็เป็นนักเตะที่เซนส์ดี มีการจ่ายบอล และยิงไกลที่เฉียบคม ก็ช่วยทำให้เขาเล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ มิดฟิลด์ตัวรุกได้อย่างลงตัว หรือบางครั้ง ก็ถูกจับถ่างออกไปเล่นทางริมเส้น ก็ทำได้ดีเพราะมีเทคนิกสูง และครองบอลเหนียวแน่น         

 วันเวลาผ่านไปเข้าสู่ปี 2015 เปลเลกรินี ถูกดันขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ของโรมา แต่ยังไม่ทันไร ก็มีข้อเสนอมาจาก ซัสซูโอโล ก่อนที่เขาจะต้องย้ายทีมไปด้วยค่าตัว 1.24 ล้านยูโรเท่านั้น แต่ก็พ่วงไปด้วยออฟชั่นซื้อคืน

ลอเรนโซ เปลเลกรินี

 2 ฤดูกาลกับ ซัสซูโอโล เปลเลกรินี เติบโตขึ้นอีกขั้นจนกลายเป็นตัวหลักของทีม เขาลงสนามรวมทั้งหมด 54 นัด ทำไป 11 ประตู อย่างไรก็ตามเขายังคงอยู่ในสายตาของ โรมา มาโดยตลอด ทำให้ ในฤดูกาล 2017/18 โรมา ได้ดึงตัวเขากลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

 เปลเลกรินี ไม่รอช้าที่จะกลับมา เพราะโรมา คือความฝันของเขา ซึ่งหลังจากกลับมายัง โรมา เขาก็กลายเป็นตัวหลักให้กับทีม ลงเล่นด้วยความทุ่มเท จนช่วยให้โรมา ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟเรนซ์ ลีก 2021/22 และรองแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2022/23      

 ในส่วนทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ เปลเลกรินี ถูกเรียกตัวตั้งแต่ปี 2017 เรื่อยมาจนปัจจุบัน เขาลงสนามไป 28 นัด ยิงไป 6 ประตู พร้อมกับอยู่ในชุดคว้าแชมป์แชมป์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2022/23    

 ปัจจุบัน เปลเลกรินี ได้กลายเป็นนักเตะที่ได้รับความไว้วางใจ ให้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และสวมปลอกแขนเป็นผู้นำทีมให้กับสโมสรโรมา รวมถึงเป็นที่รักของแฟนบอลอิตาลี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top