ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ลิซอฟสกี้ เผยฟอร์มตกเพราะผ่อนคลายขึ้น – เชื่อเล่นรอบคัดเลือกชิงแชมป์โลกก่อน เป็นเรื่องดี

ลิซอฟสกี้

แจ็ก ลิซอฟสกี้ สอยคิวชื่อดังชาวอังกฤษ กำลังมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ในการเดินทางไปแข่งขัน Cazoo World Championship รอบคัดเลือกในเดือนเมษายน 

ที่ผ่านมา สอยคิววัย 32 ปี ชาวอังกฤษ รายนี้ ไม่จำเป็นต้องลงเล่นในรอบคัดเลือกนับตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์โลก ปี 2018 แต่หลังจากหล่นไปอยู่อันดับ 21 ของโลกช่วงที่ผ่านมา ทำให้ต้องลงเล่นในรอบคัดเลือกก่อน

ลิซอฟสกี้ เป็นหนึ่งในกลุ่มนักสนุกเกอร์ชื่อดัง ที่ต้องเล่นในรอบคัดเลือก รายการนี้ ร่วมกับ นีล โรเบิร์ตสัน แชมป์โลกปี 2010 และสจวร์ต บิงแฮม โดยจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 8-17 เมษายน 

 แม้ว่าการแข่งขันเพื่อแย่งชิงตั๋วเข้าสู่ ครูซิเบิล เทียเตอร์ ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศ อังกฤษ ระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม จะดุเดือด แต่ลิซอฟสกี้เชื่อว่าหากเขาไปถึงจุดนั้นได้ เขาจะสามารถใช้แมตช์พิเศษนี้ให้เป็นประโยชน์ได้

“บางครั้งมันอาจจะเป็นประโยชน์กับคุณก็ได้ ผมเคยเห็นผู้เล่นอย่าง ติง จุน ฮุย เข้ารอบชิงชนะเลิศ ในปี 2016 จริงๆ แล้วการได้เล่นเกมสักสองสามเกมอาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ผมไม่ได้ลงเล่นมากนักในช่วงนี้ ดังนั้นมันอาจจะเป็นสิ่งที่ดี” ลิซอฟสกี้ กล่าว

“ผมรู้ว่าผมทำได้ คุณอยากเป็นผู้เล่นตัวเริ่มต้นมากกว่า แต่มันคือสิ่งที่เป็นอยู่ และผมกำลังรอคอยความท้าทายครั้งใหม่ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่คุณอยากมีส่วนร่วม เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใครๆ ก็ฝันถึงชัยชนะ มันเป็นความท้าทายที่จะต้องผ่านเข้ารอบในฤดูกาลนี้ แต่ผมก็ตั้งตารอคอยมัน”

ลิซอฟสกี้

ความจริงที่ว่านักเตะอย่างลิซอฟสกี้, โรเบิร์ตสัน และสจวร์ต บิงแฮมพร้อมจะเผชิญหน้ารอบคัดเลือกแล้ว ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความยากลำบากในการคงอยู่ในกลุ่มนักแข่งอันดับ 16 ของโลก ลิซอฟสกี้เชื่อว่าระดับคุณภาพในสนามแข่งสามารถทำหน้าที่เป็นผลบวก

 “ทุกวันนี้มีความแข็งแกร่งในเชิงลึกมากมาย มันเหลือเชื่อมาก คุณดูผู้เล่นบางคนที่อยู่นอก 16 อันดับแรก และสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร มีผู้เล่นดีๆมากมาย มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเป็นนักสนุกเกอร์ มีการแข่งขันสูง และผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมสำหรับแฟนสอยคิว มีแมตช์ดีๆ มากมายตลอดเวลา มีเกมที่น่าตื่นเต้นมากมายแม้ในรอบก่อนๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับสนุกเกอร์”

เมื่อถูกถามถึงสาเหตุของฟอร์มการเล่นที่ตกลงในปัจจุบัน ลิซอฟสกี้ยอมรับว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแนวทางที่ผ่อนคลายมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขามุ่งมั่นที่จะนำฟอร์มที่ดีที่สุดของเขากลับคืนมาก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลก และให้แน่ใจว่าเขาจะปรากฏตัวและประสบความสำเร็จที่ ครูซิเบิล

“ผมทำได้ง่ายมากในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา และมันแสดงให้เห็นในผลลัพธ์ของผมแล้ว ผมสนุกกับชีวิตนอกโต๊ะมากขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมเข้มข้นมาก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีจริงๆ สำหรับผมที่ได้หยุดพักจากมัน ผมรู้สึกดีมาก รู้สึกมีความสุข และผมก็ตั้งตารอฤดูกาลหน้าอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ผมอายุ 32 ปี และอาจทำแบบนี้ต่อไปอีก 20 ปี คุณสามารถเดินไปในทิศทางต่างๆ ในชีวิตได้ แต่มันคือสิ่งที่เป็นอยู่ในขณะนี้ และผมก็มีความสุขจริงๆ ผมคิดว่าฉผมทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่ออายุยืนยาวของผมแล้ว ผมรอคอยที่จะฝึกซ้อมอีกครั้ง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top