ข่าววอลเลย์บอล

สูงเกินต้าน ! ลูกยางสาวไทย เสียเปรียบรูปร่าง พ่าย โปแลนด์ นัดสองชิงแชมป์โลก

สูงเกินต้าน ! ลูกยางสาวไทย เสียเปรียบรูปร่าง พ่าย โปแลนด์ นัดสองชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 27 กันยายน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สอง กลุ่มบี พบ โปแลนด์ เจ้าภาพ อันดับ 14 ของโลก โดยนัดแรก ตบสาวไทย โชว์ผลงานสุดยอดเอาชนะ ตุรกี 3-2 เซ็ต ส่วนโปแลนด์ เอาชนะ โครเอเชีย 3-1 เซ็ต

 สถิติการพบกันของทีมชาติไทย กับ โปแลนด์ ที่ผ่านมาทั้งหมด 12 นัด ไทยชนะเพียง 3 ครั้ง ส่วนโปแลนด์ ชนะ 9 ครั้ง โดย 5 นัดหลังสุด ทีมชาติไทย ไม่สามารถเอาชนะโปแลนด์ ได้เลย 

ลูกยางสาวไทย

สำหรับผู้เล่นชุดแรกของทีมชาติไทย ในเกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่ง พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข และ ทัดดาว นึกแจ้ง โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ ณัฎฐพร สนิทกลาง เป็นลิเบอโร่

 เซ็ตแรก ตบสาวโปแลนด์ อาศัยรูปร่างที่สูงใหญ่ ขึ้นบล็อกได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้สาวไทยทำแต้มได้อย่างลำบาก แม้จะพยายามใช้การรุกที่หลากหลายเข้าสู้ แต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว พ่ายไปก่อน 17-25 แต้ม

 เซ็ตสอง ช่วงแรกลูกยางสาวไทยช่วยกันเล่นได้ดีขึ้น พร้อมกับที่ โปแลนด์ ตีเสียเองบ่อยครั้ง ทำแต้มออกนำไปก่อน แต่เข้าสู่ช่วงกลางเซ็ต โปแลนด์กลับมาตั้งเกมอยู่ในฟอร์มของตัวเองได้อีกครั้ง ทั้งยังมีการขึ้นตบที่สูงจน สาวไทยบล็อกไม่ถึง ก่อนจะค่อยๆเก็บแต้มแซงเอาชนะ ไทย ไปอีก 25-17 ขึ้นนำ 2-0 เซ็ต

สูงเกินต้าน ! ลูกยางสาวไทย เสียเปรียบรูปร่าง พ่าย โปแลนด์ นัดสองชิงแชมป์โลก

เข้าสู่เซ็ตสาม โปแลนด์ยังคงเหนือกว่า ด้วยบล็อกที่สูงใหญ่ แม้สาวไทย จะพยายามสูเต็มที่ แต่สุดท้ายก็สุดจะต้าน พ่ายไปอีก 17-25 ทำให้จบเกม ไทย พ่าย โปแลนด์ 0-3 เซ็ต 17-25, 17-25, 17-25 โดยเกมนี้ โปแลนด์ มีสถิติทำแต้มได้จากการเปิดเกมรุก 45 แต้ม และการบล็อกได้ถึง 16 คะแนน

ขณะที่ ซตีเซียก แมกดาเลนา ของโปแลนด์ เป็นผู้ทำแต้มได้สูงสุดในเกมนี้ที่ 26 คะแนน ส่วนผู้เล่นที่ทำแต้มได้สูงสุดของไทยเป็น พิมพิชยา ก๊กรัมย์ 11 คะแนนสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบ โครเอเชีย วันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น., พบ เกาหลีใต้ วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. และพบ โดมินิกัน วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top