ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางอาร์แบค ตบ ธุรกิจบัณฑิตย์ ผงาดแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย พร้อมกวาดรางวัลเพียบ

ลูกยางอาร์แบค

มหาวิทยาลัยรัตนบัณทิต โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง เอาชนะ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิง ในศึกกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567” ไปครองอย่างชื่นมื่น ขณะที่ประเภททีมชายแชมป์ตกเป็นของ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอล ในศึกกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567” ที่สนาม อาคารเรียนการสอน รร.สาธิตเกษตรฯ กำแพงแสน รอบชิงชนะเลิศประเภททีมญิงเป็นการพบกันระหว่าง ทีมมหาวิทยาลัยรัตนบัณทิต กับทีม ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

ผลปรากฎว่า ทีมวอลเลย์บอลสาวรัตนบัณทิตโชว์พลังตบได้อย่างเฉียบคมเป็นฝ่ายเปิดเกมใส่ทีมม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ชนะไปแบบสบายมือ 3 เซตรวด 25-18, 25-14 และ 25-19 ส่งผลให้ทีมมหาวิทยาลัยรัตนบัณทิตกลับมาทวงแชมป์ได้หลังจากห่างหายไป 2 ครั้ง

ลูกยางอาร์แบค

นอกจากการคว้าตำแหน่งแชมป์ในกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 49 แล้วทีมวอลเลย์บอลสาวจากอาร์แบคยังได้รับรางวัลประเภทบุคคลมากมาย ประกอบด้วย จิดาภา นาหัวหนอง (ตัวรับอิสระยอดเยี่ยม) วิรัลยุพา อินทร์จันทร์ (รางวัล MVP) วัชรียา นวลแจ่ม  (รางวัลตัวตีบอลเร็วยอดเยี่ยม) ฐิราวรรณ แสงอบ รางวัล (สกัดกั้นยอดเยี่ยม) และนายมนต์ชัย อุณหกะ (ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม) 

ภายหลังจบเกมแข่งขัน “โค้ชแจ็ค” มนต์ชัย อุณหกะ ที่ได้รับตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม เผยว่า ทั้งนี้ต้องขอบกราบขอบพระ คุณท่านอธิการบดี รศ.ดร.ประเวช รัตนเพียร ที่สนับสนุนและให้ความเมตตากับนักกีฬาวอลเลย์ บอลหญิงเสมอมา ขอบพระคุณท่านรองมนตรี ไชยพันธุ์ ที่ไปร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลตลอดมาขอบพระคุณท่านรองพงษ์เทพ เครือชะเอม ที่ดูแลนักกีฬาของ RBAC ในทุกๆครั้งที่มีการแข่งขัน พร้อมกับขอชื่นชมนักกีฬาที่ตั้งใจในการฝึกซ้อมและแข่งขัน จนทำให้ทีมของเรากลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง โดยในวันนี้ทุกคนเล่นได้ท็อปฟอร์มมากๆครับ

 ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอล ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พบกับ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย ซึ่งผลปรากฏว่า วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย เล่นได้เหนือกว่าช่วยกันเอาชนะ เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 3-0 เซ็ต 25-17, 25-19, 25-22 คว้าแชมป์ในครั้งนี้ไปครอง

สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย “นนทรีเกมส์ 2567” มีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เป็นเจ้าภาพ มีชิงชัยทั้งหมด 32 ชนิดกีฬา ซึ่งกีฬาวอลเลย์บอล ถือเป็นหนึ่งในนั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top