ประวัตินักกีฬา

ลูกัส วาซเกวซ ปีกตัวจี๊ดที่ยอมถอยลงไปเล่นแบ๊ก เพื่อประโยชน์ของเรอัล มาดริด

ลูกัส วาซเกวซ

เป็นหนึ่งในผลผลิตของเรอัล มาดริด ที่ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญกับทีมอย่างยาวนานสำหรับ ลูกัส วาซเกวซ อดีตปีกตัวจี๊ด ที่ผันตัวมาเล่นเป็นแบ๊กขวาจอมบุก ไล่ล่าแชมป์อย่างมากมายให้กับทีม  

 ลูกัส วาซเกวซ อิเกลเซียส เกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 1991 ที่เมืองเคอร์ติซ ประเทศสเปน  แม้เริ่มแรกเดิมทีเขาจะไม่ได้เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด ตั้งแต่แรก แต่เขาก็ชื่นชอบ และหลงใหลในประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของทีม และใฝ่ฝัน ที่จะเข้ามาอยู่ทีมนี้ในสักวัน

 วาซเกวซ เริ่มจากการเข้าฝึกฝนกับทีม เคอร์ติซ ตอน 9 ขวบ จากนั้นอายุ 14 ปี ก็ย้ายไปยัง อูราล กระทั่งอายุ 16 ปี โอกาสของเขาก็มาถึง เมื่อเขาถูกชวนให้ไปทดสอบฝีเท้ากับทีมในฝัน และเขาก็ถูกคัดเลือกเข้าสู่รั้วของหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เรอัล มาดริด 

ลูกัส วาซเกวซ

 ขณะนั้น ลูกัส วาซเกรซ เป็นปีก และศูนย์หน้าที่มีพร้อมทั้งทักษะ และความเร็ว เขาโดดเด่นอย่างมากในทีมเยาวชน ทำให้เขาถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีม เรอัล มาดริด ซี ในฤดูกาล 2010/11 และทีม เรอัล มาดริด เบ ในฤดูกาล 2011/12 

 เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าสนใจ แต่ถึงกระนั้น นักเตะอย่างเขาก็ยังต้องการเวลาในการลงเล่น เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไป ทำให้ฤดูกาล 2014/15 เขาถูกส่งไปให้ เอสปันญอล ยืมตัวไปใช้งาน

 วาซเกวซ เป็นตัวหลัก ที่ลงสนามให้เอสปันญอล ถึง 39 นัด ทำไป 4 ประตู และเมื่อกลับมายัง เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2015/16 ก็ได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่นั้นมา

อย่างไรก็ตามด้วยความที่เรอัล มาดริด นั้นเต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ ระดับโลก โดยเฉพาะในแนวรุก การที่ วาซเกวซ จะสอดแทรกขึ้นเป็นเล่นเป็น 11 ตัวจริงนั้น ก็ดูเหมือนจะยากมาก ทำให้เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ มักจะนั่งเป็นตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ กระทั่งเขาถูกจับให้ลองถอยเป็นเล่นเป็น ฟูลแบ๊ก ก่อนจะสร้างมิติใหม่ให้กับทีม

ด้วยความที่เป็นผู้เล่นแนวรุก มีทั้งทักษะ และความเร็ว ทำให้ วาซเกวซ กลายเป็นแบ๊กจอมบุกสุดอันตราย ที่มักจะเติมขึ้นมาทำประตู และแอสซิสต์ อยู่บ่อยครั้ง เขาร่วมสร้างความสำเร็จให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยการ คว้าแชมป์ ลาลีก้า สเปน 3 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, ซูเปอร์โคปา เด เอสปันญา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย

 ปัจจุบัน วาซเกวซ ในวัย 32 ปี นั้นประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายกับทีมที่เขารัก และหลงใหล ด้วยระยะเวลาที่ลงรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน และจงรักภักดี มาโดยตลอด เชื่อว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะที่แฟนเรอัล มาดริดต่างรักใคร่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top