ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ลูกา ดอนซิซ เผยได้บทเรียนมากมายหลังชวดแชมป์เอ็นบีเอ

ลูกา ดอนซิซ

ลูกา ดอนซิช การ์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ระบุเขาได้บทเรียนมากมายจากการพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ ขาดลอย 1-4 เกมในรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอ 2023-24 แต่ระบุพอใจผลงานโดยรวมของทีมในซีซั่นนี้

    โดย แมฟเวอริกส์ ต้องจบเส้นทางการลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2023-24 ด้วยการบุกพ่าย เซลติกส์ แบบขาดลอย 68-106 คะแนน ที่สนาม ทีดี การ์เดน ในเกม 5 ของซีรีส์ หลังก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถตีไข่แตกไล่มา 1-3 เกมเมื่อแมตช์ก่อน

     หลังการแข่งขัน ดอนซิช ซึ่งมีข่าวว่าเจ้าตัวฝืนอาการบาดเจ็บลงสนามแต่ก็สามารถทำผลงานได้ดีด้วยสถิติ 28 คะแนน 12 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ แต่ก็เสีย 7 เทิร์นโอเวอร์, ระยะไกลลงแค่ 2 จาก 9 ครั้ง กล่าวถึงความรู้สึกหลังทีมชวดแชมป์ว่าไดบทเรียนมากมายจากการเล่นเอ้นบีเอ ไฟนอลส์ ครั้งแรก และพอใจผลงานโดยตามของทีมที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศแม้จะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม

     ผมยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้ นี่คือเอ็นบีเอ ไฟนอลส์ หนแรกของผม ดังนั้นได้บทเรียนไปปรับปรุงเพียบ ผมยังรู้สึกยอดเยี่ยมที่นี่กับ ดัลลัส เราขับเคลื่อนไปข้างหน้าหลายทาง กล้าพูดว่าเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมาตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา”

ลูกา ดอนซิซ

“ผมภูมิใจกับพวกพ้องทุกๆคนที่ก้าวลงสร้างผลงานในสนาม, โค้ชทุกท่าน และผู้มีส่วนร่วมเบื้องหลัง ต่อให้เราไม่ชนะรอบชิงฯ แต่เราก็ทำผลงานฤดูกาลนี้โคตรเจ๋ง”

    ขณะที่ ไครี เออร์วิง อีกหนึ่งการ์ดคนดัง แมฟเวอริกส์ และเป็นอดีตผูุ้เล่นของ เซลติกส์ ด้วยระบุถึงความพ่ายแพ้ครั้งนี้ว่า “การล้มเหลวในระยะนี้ถือว่าแย่มาก มันเป็นความรู้สึกขมขื่น คุณต้องการที่จะเล่นต่อไป และคุณรู้สึกว่าเกมที่ดีที่สุดของคุณกำลังจะตามมา และช็อตที่คุณยิงในเกมถัดไปก็กำลังจะเกิดขึ้น และตอนนี้เราต้องรอสองเดือนครึ่ง สามเดือนครึ่งก่อนที่แชมป์เปี้ยนคนใหม่จะได้รับโอกาส”

    “นั่นเป็นส่วนที่ยากของการเป็นมนุษย์ เมื่อคุณรักบางสิ่งบางอย่างจริงๆ คุณต้องการที่จะชนะจริงๆ และมันไม่เกิดขึ้น คุณจะตอบสนองอย่างไรจากสิ่งนั้น ฉันคิดว่านั่นคือจุดที่เราอยู่ตอนนี้”

    ทั้งนี้หลังจบรอบชิงชนะเลิศบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของต่างประเทศได้ยกให้ แมฟเวอริกส์ เป็นเต็งสี่ร่วมของทีมตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลหน้าร่วมกับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และมิลวอกี บักส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top