ประวัตินักกีฬา

ลูกา รานิเอรี แข้งสารพัดประโยชน์ อีกหนึ่งผลผลิตที่ทัพ ม่วงมหากาฬ ภาคภูมิใจ 

ลูกา รานิเอรี

 เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจจากทัพ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา สำหรับ ลูกา รานิเอรี แบ๊กซ้ายจอมบุก ที่เติบโตขึ้นมาจากการปลุกปั้นของทีมอย่างแท้จริง ทั้งยังติดทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชนมาตั้งแต่ยังเด็ก

 ลูกา รานิเอรี เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 1999 ที่เมือง ลา สเปเซีย ประเทศอิตาลี โดยตั้งแต่ยังเด็กนั้น รานิเอรี เป็นคนที่มักจะชอบฝึกฝนฟุตบอล โดยการเลียนแบบนักเตะชื่อดังต่างๆ เพื่อนำเทคนิกมาปรับปรุงฝีเท้าของตัวเอง ซึ่งหลังจากที่เขาเข้าร่วมฝึกฝนกับทีมฟุตบอลเยาวชนในท้องถิ่นได้ไม่นาน เขาก็ถูก ฟิออเรนตินา ดึงตัวไปปลุกปั้นต่อ จากความพยายาม และความมุ่งมั่นที่มี

 รานิเอรี ถูกโค้ชของทีมเยาวชนระบุว่า เขาเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ที่จะปรับปรุงศักยภาพของตัวเองอยู่เสมอ ทำให้เขามักจะทำผลงานในสนามได้เกินความคาดหมาย รวมถึงการที่มีเทคนิคมากมาย และการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม ทำให้เขาสามารถทำได้ดีทั้งเกมรุก และเกมรับ เป็นอีกหนึ่งนักเตะสารพัดประโยชน์ที่หาตัวจับได้ยาก

ฤดูกาล 2018 สโมสรฟอกเจีย ในเซเรีย บี อิตาลี ได้ยืมตัวเขาไปร่วมทีม โดย รานิเอรี ได้ลงสนามเป็นแกนหลักให้กับทีม ลงเล่นไปทั้งสิ้น 29 นัด ก่อนที่ต่อมา จะถูกปล่อยให้กับ อัสโคลี และ สปอล สองทีมในเซเรีย บี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21 ตามลำดับ

ลูกา รานิเอรี

 เมื่อกลับมายัง ฟิออเรนตินา เขาได้รับข้อเสนอจาก ซาแลร์นิตานา ยืมตัวไปเล่น ในฤดูกาล 2021/22 ซึ่งครั้งนี้ นับเป็นการได้ลงเล่นใน เซเรีย อา เต็มตัว โดย รานิเอรี ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังทำประตูแรกในเซเรีย อา ได้ด้วย

 หลังจากปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว จนฝีเท้าของ รานิเอรี สุกงอมพร้อมใช้งาน ฟิออเรนตินา ก็เก็บเขาไว้กับทีม ในฤดูกาล 2022/23 แม้จะมีข้อเสนอขอยืมตัวเข้ามามากมายก็ตาม โดย รานิเอรี ได้แสดงศักยภาพช่วยฟิออเรนตินา ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในตำแหน่ง ปีกซ้าย, แบ๊กซ้าย หรือจะเป็น เซนเตอร์แบ็ก เขาก็เล่นได้หมด

 ในส่วนของทีมชาติ รานิเอรี ถูกเรียกติดทีมชาติ อิตาลี ยู-16 ตั้งแต่ปี 2014 ก่อนจะอยู่ในสายตาของทีมชาติอิตาลี และถูกเรียกไปใช้งานต่อมาในชุดยู-17 ยู-18 ยู-20 และ ยู-21 แน่นอนว่ากับทีมชาติชุดใหญ่เขาก็กำลังได้รับการจับตามองเช่นเดียวกัน

 เวลานี้ รานิเอรี กำลังฟอร์มดีวันดีคืน และเป็นที่รักใคร่ของแฟนบอล เป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่แฟนๆ และสโมสรฟิออเรนตินา ภาคภูมิใจ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top