ประวัตินักกีฬา

ลูอิส คูมาส ทายาทแข้งดัง อีกหนึ่งผลผลิตอันยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล

ลูอิส คูมาส

 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่ป้อนโอกาสให้กับดาวรุ่งอยู่เสมอสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งล่าสุดได้ส่ง ลูอิส คูมาส แนวรุกวัย 18 ปีลงสนามเป็นตัวจริงในนามชุดใหญ่เป็นเกมแรก ในนัดที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 ศึก เอฟเอ คัพ อีกทั้ง คูมาส ยังทำประตูให้ทีมได้ด้วย

 ลูอิส เทเรนซ์ คูมาส เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2005 ที่เมืองเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกชายของ เจสัน คูมาส อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติเวลช์ ที่แฟนบอลอังกฤษคุ้นเคยกันดี เพราะเขามาค้าแข้งกับทั้ง วีแกน, เวสต์บรอมวิช, ทรานเมียร์ โรเวอร์ และคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งแน่นอนว่า ลูอิส คูมาส เองก็ได้อิทธิพล การชื่นชอบฟุตบอลมาจากคุณพ่อ

 คูมาส เริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ ทรานเมียร์ โรเวอร์ ตอนอายุได้ 8 ขวบ ก่อนจะย้ายสู่อคาเดมีของ ลิเวอร์พูล ตอนอายุ 11 ปี และเพิ่งได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพอย่างเป็นทางการกับลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล

 คูมาส ค่อนข้างเป็นนักเตะที่ยืดหยุ่น แม้โดยตำแหน่งแล้วเขาจะเป็นศูนย์หน้าที่ทำหน้าที่ล่าตาข่ายให้กับทีม แต่ก็สามารถเล่นได้ดีในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางอีกด้วย โดยหลังจากได้เซ็นสัญญาอาชีพ ลิเวอร์พูล ก็จับเขาขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับได้มีชื่อบนม้านั่งสำรองนัดแรก ในเกมที่เอาชนะ แซงต์กิยง 2-1 ในศึกยูโรป้า ลีก เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2023

 จากนั้น คูมาส ก็ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวสำรอง ในเกมชนะ เชลซี 1-0 ช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบชิงชนะเลิศ ศึก คาราบาว คัพ พร้อมร่วมพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

 กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ. เขาได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงครั้งแรก ในเกมที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย อีกทั้ง คูมาส ยังเป็นผู้ทำประตูแรกให้กับทีมได้อีกด้วย

 ขณะที่ในส่วนของทีมชาติ คูมาส นั้นสามารถเลือกเล่นให้ได้ทั้งกับทีมชาติอังกฤษ และทีมชาติเวลส์ โดยก่อนหน้านี้เขาถูกเรียกติดทีมชาติเวลส์ ยู-19 ไปแล้ว 2 นัด แต่กับทีมชุดใหญ่นั้น ยังอยู่ระหว่างการรอโอกาส และการตัดสินใจ

 อย่างไรก็ตามสำหรับ ลูอิส คูมาส นี่คือหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรง ที่ดูมีอนาคตไกลอีกคนของ ลิเวอร์พูล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top