ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ยังไม่ฟื้นพ่าย 16 เกมติดต่อกันศึกเอ็นบีเอ

วอชิงตัน วิซาร์ดส์

วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ทำสถิติสุดแย่หลังพ่ายในศึกเอ็นบีเอไปแล้ว 16 เกมติดต่อกัน พร้อมเป็นการแพ้ติดต่อกันยาวนานที่สุดของประวัติศาสตร์แฟรนไชส์เท่ากับในปี 2009-2010

    การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2023-2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา คู่ที่น่าสนใจ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เปิดสนาม แคปิตัล วัน อารีน่า รับการมาเยือนของ ออร์แลนโด แมจิก

    ผลปรากฏว่า แมจิก เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะไปได้ 119-109 คะแนน โดยเกมนี้ ฟร๊านซ์ ว๊ากเนอร์ ทำ 28 แต้ม และเปาโล บันเคโร ทำไปอีก 25 แต้ม กับ 10 แอสซิสต์ ให้กับ แมจิก คว้าชัยเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน 

    แมจิก ที่ชนะ 8 จาก 9 เกมหลังสุด และมีสถิติ 37 แพ้ 26 ตามหลัง 11 แต้มในควอเตอร์ที่หนึ่ง และตามหลัง 53-35 เมื่อจบครึ่งแรก ก่อนที่จะเร่งเครื่องในควอเตอร์ที่สาม ไล่มาเหลือ 66-71 คะแนน และแซงนำ 102-97 ในควอเตอร์ที่สี่ ก่อนจะชนะไปในที่สุด 119-109 คะแนน

    ส่วน วิซาร์ดส์ ที่ไม่ชนะใครมาตั้งแต่บุกไปชนะ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ได้จอร์แดน พูล ทำ 26 คะแนน ไคล์ คุซมา ทำ 25 คะแนนทว่าไม่ช่วยให้รอดพ้นจากความปราชัย

วอชิงตัน วิซาร์ดส์

    และจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แมจิก แพ้รวดเป็นนัดที่ 16 ติดต่อกันซึ่งเป็นสถิติแย่สุดของแฟรนไชส์ เท่ากับสถิติเดิมเมื่อฤดูกาล 2009-2010 ถ้าเกมหน้าแพ้ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ อีกก็จะเป็นความพ่ายแพ้ติดต่อกันนานที่สุดของทีม

    หลังการแข่งขัน คุซมา กล่าวถึงผลงานของทีมว่า “เมื่อคุณเล่นเกมรับ คุณมีโอกาสที่จะชนะเกม พวกเขาไม่ได้ชนะเราที่นี่มา 2-3 ปีแล้ว และพวกเขาเพิ่งเริ่มเล่นแนวรับ พวกเขาเริ่มชนะเกมต่างๆ คุณทำแบบนั้นได้อย่างไร? คุณต้องอเกมรับ และอยากเล่นแบบทีม นั่นคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องไปให้ถึงหากเราไม่ต้องการเป็นแฟรนไชส์แบบนี้”

    ขณะที่ บันเคโร กล่าวถึงผลงานของทีมที่ตามหลังไปก่อนในช่วง 3 ควอเตอร์แรกก่อนสุดท้ายจะกลับมาแซงชนะว่า “ผมไม่อยากพูดอะไรมากเกี่ยวกับแผนการที่ชาญฉลาด ไม่มีเหตุผลที่จะต้องพูดถึงแผนการใดๆ ในช่วงพักครึ่ง มันเป็นเพียงความพยายามของเรา และเราต้องการเล่นมากแค่ไหน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top