ประวัตินักกีฬา

วอร์เรน เอเมอรี วอนเดอร์คิดฝรั่งเศส ผู้เบียดขึ้นตัวจริงเปเอสเช ตั้งแต่อายุ 16

วอร์เรน เอเมอรี

 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวอนเดอร์คิดแห่งวงการฟุตบอลฝรั่งเศส และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีเดียว สำหรับ วอร์เรน ไซรี เอเมอรี ดาวรุ่ง วัย 17 ปี ที่สอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงในสโมสร และติดทีมชาติชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว

 วอร์เรน ไซรี เอเมอรี เกิดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2006 ที่เมือง เบียร์ริตซ์ ประเทศฝรั่งเศส โดย แฟรงก์ เอเมอรี คุณพ่อของเขานั้นเป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพ ที่เคยเล่นกับกับ เรด สตาร์ และมีประสบการณ์กับทีมอื่นๆในฝรั่งเศส ทำให้คุณพ่อวางแผนที่จะปั้น เอเมอรี ให้กลายเป็นนักฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก 

 เอเมอรี ถูกพาไปฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ 4 ขวบกับ Aubervilliers ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองเรื่อยมา จนกระทั่งอายุได้ 7 ขวบ  ก็มีแมววมองของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาถึงตัวเขาไปร่วมทีม 

 ด้วยฝีเท้าอันโดดเด่น และจัดจ้านกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน เมื่อเขาอายุได้ 15 ปี ก็ถูกจับขึ้นไปเล่นกับทีมยู-19 ก่อนที่จะอายุ 16 ปี ก็ถูกเรียกขึ้นสู่ชุดใหญ่ และถูกตัวติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ยู-21 ซึ่งจากการที่ได้เล่นแบบแบกอายุมาโดยตลอด ทำให้ ฝีเท้าของเขายิ่งพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดดอีกด้วย

 เอเมอรี ได้รับการระบุว่า เป็น มิดฟิลด์ ที่มีพร้อมทั้งร่างกายที่ดี และเทคนิคอันโดดเด่น เขามีเซนส์ ในการแย่งบอล และเปิดเกมให้เพื่อนได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นผู้ที่สร้างความสมดุลให้กับทีม นอกจากนี้ยังได้รับคำชมว่ามีบุคลิกที่เกินอายุ และยังมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเองทั้งใน และนอกสนามด้วย

วอร์เรน เอเมอรี

 เอเมอรี ได้ลงสนามเปิดตัวในเกมที่เอาชนะ เคลร์มองต์ 5-0 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2022 ทำสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 16 ปี 151 วัน ที่ลงเล่นในแมตช์ทางการของสโมสร  จากนั้น 25 ตุลาคม ก็ถูกส่งลงเป็นสำรอง ในเกมที่เอาชนะ มัคคาบี ไฮฟา 7-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สร้างอีกสถิติคือเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ลงเล่นในแชมเปียนส์ ลีก 

 เท่านั้นยังไม่พอ เอเมอรี มาเบิกสกอร์แรกของตัวเอง ในเกมชนะ มงต์เปลิเยร์ 3-1 กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ยิงให้ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ด้วยวัย 16 ปี 330 วัน ก่อนที่ฤดูกาลนั้นจะจบลงด้วยการคว้าแชมป์ ลีกเอิง กับ แชมป์ Trophée des Champions 

 ฤดูกาล 2023/24 เอเมอรี ยังคงได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยฟอร์มที่ดีวันดีคืน ปัจจุบันลงสนามไปแล้วทั้งหมด 29 นัด ยิงไป 3 ประตู 

 ขณะที่ทีมชาติ ก็พาฝรั่งเศส ยู-17 คว้าแชมป์ยุโรป ได้ในปี 2022 พร้อมทั้งถูกเรียกติดทีมชาติ ชุดใหญ่ ไปแล้ว ในเกมที่เอาชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0 โดย พร้อมกับทำประตูในนัดเปิดตัวนี้ได้ด้วย

 น่าสนใจ และน่าติดตามพัฒนาการจริงๆสำหรับนักเตะรายนี้ เชื่อว่าในอนาคต เอเมอรี จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะดังระดับโลกอย่างแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top