ข่าววอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลลีกญี่ปุ่น ยืนยันจัดแข่งขันตามปกติ ภายใต้ความปลอดภัย แม้เพิ่งเกิดแผ่นดินไหว

วอลเลย์บอลลีกญี่ปุ่น

หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ครั้งใหญ่ ขนาด 7.6 เขย่าเกาะฮอนชู ทางภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่คาบสมุทรโนโตะ ใกล้จังหวัดอิชิกาวะ ชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะฮอนชู และทางการได้แจ้งเตือนภัยสึนามิ สั่งประชาชนอพยพหนีขึ้นที่สูงทันที เพราะอาจเกิดสึนามิ คลื่นสูงถึง 5 เมตร ซัดชายฝั่งทางตะวันตกของญี่ปุ่น โดยล่าสุดเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ทำให้อาคารบ้านเรือน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน พังเสียหายจำนวนมาก และพบผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือนเพิ่มเป็น 48 ซึ่งถือว่าเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดที่เกิดบนคาบสมุทรโนโตะนับจากที่มีการจดบันทึกเริ่มขึ้นเมื่อปี 1885

เวลาต่อมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลของไทย ที่ไปเล่นในลีกอาชีพของญี่ปุ่นอยู่หลายคน ได้รับการยืนยันว่าทุกคนอยู่สุขสบายและปลอดภัยดี ยังคงฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ มีเพียง “บีม” พิมพ์พิชยา ก๊กรัมย์ ที่อยู่เมืองคุโระเบะ ที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ต้องย้ายที่พักไปอยู่นอกเมืองกับล่ามชั่วคราว

ล่าสุด ฝ่ายจัดวี.ลีก ญี่ปุ่น ยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

วอลเลย์บอลลีกญี่ปุ่น

โดยเรื่องนี้ได้มีการปรึกษาหารือกับสโมสรต่างๆ เชื่อว่าสามารถจัดการแข่งขันได้ โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีการจัดเส้นทางการอพยพในกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวระหว่างการแข่งขัน และการขนส่งที่ปลอดภัยสำหรับทีมที่เข้าแข่งขัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาฟเตอร์ช็อกยังคงเกิดขึ้นในพื้นที่โดยรอบ และสถานการณ์ยังคงคาดเดาไม่ได้ เราจะยังคงติดตามสถานการณ์ และตัดสินใจอย่างปลอดภัยเป็นอันดับแรก

สำหรับทีมที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว (พีเอฟยู บลูแคตส์) ขณะนี้เรามีวิธีการเดินทางที่ปลอดภัย และได้ยืนยันความตั้งใจที่จะเข้าร่วม ดังนั้นเราจะจัดการแข่งขันตามกำหนด

สำหรับนักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ที่เล่นอยู่ในญี่ปุ่น ประกอบด้วย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “ยุ้ย” ชิตพร กำลังมาก, “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี โดยก่อนหน้านี้นักกีฬาทุกคนได้ออกมาขอบพระคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชายไทย ที่เป็นห่วง และให้กำลังใจกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top