ประวัตินักกีฬา

วาเลรี เฟอร์นันเดซ กัปตันคนสำคัญ ที่ฟอร์มแรงจนส่งให้ กิโรนา ลุ้นแชมป์ลาลีก้า สเปน

วาเลรี เฟอร์นันเดซ

 วาเลรี เฟอร์นันเดซ นับเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นแกนหลักที่ช่วยให้ กิโรนา กำลังมีผลงานที่ดี ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2023/24

 วาเลรี เฟอร์นันเดซ เอสตราดา เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 1999 ที่เมือง แอลเอสคาลา ประเทศสเปน เขาได้รับการฝึกฝนฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็กกับ ปาลามอส และกิโรนา ก่อนจะได้มีโอกาสถูกคัดเลือกให้เข้าสู่ศูนย์ฝึก ลามาเซีย ของบาร์เซโลนา อันโด่งดันเรื่องการปลุกปั้นนักเตะ ตอนอายุ 12 ขวบ

เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่เฟอร์นันเดซ ขัดเกลาฝีเท้ากับบาร์เซโลนา แต่ ณ ตอนนั้น ฝีเท้าของเขาถูกประเมินว่ามีคุณสมบัติไม่เพียงพอที่จะได้ไปต่อ ทำให้ถูกตัดชื่อออกจากทีม และ เฟอร์นันเดซ ก็กลับมาเป็นเด็กเยาวชนของ กิโรนา ต่ออีกครั้งในปี 2014

1 ปีต่อมา เอสคาลา ย้ายกลับมายังทีมบ้านเกิดอย่าง เอสคาลา เขาได้เดบิวต์เปิดตัวกับทีมด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ในลีก พรีเมรา คาตาลาญา 

วาเลรี เฟอร์นันเดซ

ปีต่อมาเขาได้รับข้อเสนอจาก กิโรนา ที่ยื่นสัญญาอีพให้เขาเป็นเวลา 3 ปี โดยเขาถูกส่งไปเล่นกับทีมสำรองใน เซกุนดา ดิวิชั่น บี ก่อนจะได้ เดบิวต์เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ ในวันที่ 26 สิงหาคม 2016 ซึ่งเขาก็ทำประตูให้ทีมเสมอกับ ซาบาเดลล์ 2-2 ในแมตช์ นั้นด้วย

ฤดูกาล 2018 เขาตัดสินใจย้ายทีมไปอยู่กับ เปรัลดา ในเซกุนดา ดิวิชั่น บี แต่ก็เล่นได้ปีเดียว เขาก็ถูกเรียกกลับมายัง กิโรนา อีกครั้ง เพื่อช่วยทีมในลาลีก้า สเปน 

 นับตั้งแต่นั้น วาเลรี เฟอร์นันเดซ ก็ลงเล่นเป็นแกนหลักให้ทีมเรื่อยๆมา แม้ทีมจะต้องตกชั้นลงไปสู่ เซกุนดา ดิวิชั่น เป็นเวลา 3 ฤดูกาล แต่จนถึงตอนนี้ เขาก็ยังไม่ทิ้งทีมไปไหน ยังคงลงเล่นให้ทีม พร้อมกับได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีม และเมื่อ กิโรนา กลับขึ้นมายัง ลาลีก้า ในฤดูกาล 2022/23 เขาก็เป็นกำลังหลักสำคัญที่ช่วยให้ทีมต่อกรกับทีมใหญ่ๆ จนยังอยู่ใน ลาลีก้า ได้ต่อไป โดยจบอันดับ 10 ในฤดูกาลนั้น

ขณะที่ฤดูกาลล่าสุด 2023/24 เฟอร์นันเดซ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นไปแล้ว 17 นัด ยิงไป 4 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ฟอร์มดี จนปัจจุบัน กิโรนา รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน โดยมี 48 แต้มเท่ากับ เรอัล มาดริด จ่าฝูง

เชื่อว่าหลังจบฤดูกาลนี้นักเตะของ กิโรนา คงเนื้อหอม และได้รับความสนใจจากทั้งสโมสรอื่นๆ รวมถึงทีมชาติ แน่นอนว่า วาเลรี เฟอร์นันเดซ คงเป็นหนึ่งในนั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top