ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วิกเตอร์ เวมบันยามา รับอัดอั้นถูกจำกัดนาทีลงสนามช่วย สเปอร์ส

วิกเตอร์ เวมบันยามา

    วิกเตอร์ เวมบันยามา ผู้เล่นพรสวรรค์ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส รับอัดอั้นที่ถูกจำกัดนาทีการเล่นในแต่ละเกม แม้จะเข้าใจเจตนาของโค้ชที่ต้องการให้เขารักษาสภาพร่างกายเพื่ออายุการใช้งานยาวนานสุด 

    โดย เวมยันยามา เพิ่งเข้าสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นซีซั่นแรกหลังถูก สเปอร์ส เลือกตัวเข้าสู่ทีมในฐานะดราฟต์อันดับหนึ่งตามคาด 

    อย่างไรก็ตามเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 20 ปี กลับยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เท่าที่ควรด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 18.9 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 2.9 ครั้งต่อเกม 

   นอกจากนั้นแล้วดูเหมือนว่า เวมยันยามา จะถูกจำกัดเวลาการเล่นเนื่องจากทางทีมสต๊าฟของ สเปอร์ส ต้องการจะรักษาสภาพร่างกายของผู้เล่นรายนี้เอาไว้เพื่อรักษาระยะการใช้งาน ทำให้เขาได้ลงเล่นเฉลี่ยต่อเกมอยูที่ 29.4 นาที

วิกเตอร์ เวมบันยามา

    ล่าสุดผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 24 เซ็นติเมตรให้สัมภาษณ์ว่า เขาอัดอั้นที่ถูกจำกัดเวลาลงสนาม แต่ก็เข้าใจความหวังดีจากทีมสต๊าฟ “ผมเพิ่งคุยกับโค้ชไปทำนองว่า เจ้านายครับไหนๆ ก็ปล่อยผมแข่งไป 25 นาทีแล้ว ขอเพิ่มอีก 2 นาทีได้ไหม? แต่มองย้อนกลับไป ผมก็เข้าใจเจตนาของพวกเขา แต่ถามใจตัวเองเวลานี้ทำใจลำบากและผิดหวัง” 

    ขณะที่ เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ช สเปอร์ส พูดถึงสาเหตุที่ต้องการการจำกัดเวลาลงสนามของ เวมบันยามา ว่าคือความจำเป็นต้องถนอมผู้เล่นศักยภาพดีสุดของทีมเพื่ออายุการใช้งานยาวนานสุด “เรื่องพรรรค์นี้เห็นมานักต่อนัก เราต้องการติดตามอาการเขาให้มากกว่านี้แล้วจากนั้นค่อยมาตั้งใจกันว่าจำนวนนาทีถูกจำกัดจะเปลี่ยนแปลงหรือคงไว้ มันยังคงเป็นตัวเลขเดิมอยู่ทุกๆคืน นัดล่าสุดเกินมาเล็กน้อย เอาเป็นว่า เราตกลงที่จะให้เขาลงสนามจำนวน 24 นาทีไปก่อน”  

    ทั้งนี้ เวมบันยามา เพิ่งตกเป็นประเด็นดราม่ากับ จา โมแรนต์ การ์ด เมมฟิส กริซลีส์ หลังแฟนๆ บาสเกตบอลมองว่า โมแรนต์ พยายามดังก์ใส่เพื่อเป็นการหยามผู้เล่นรุ่นน้องซึ่งเจ้าตัวออกมาแจงเรื่องนี้ว่า “จังหวะนั้น (ดังก์ใส่ วิกเตอร์)มันก็เหมือนกับจังหวะอื่นๆ ที่ผมเจอคนอื่นมาป้องกันใส่ผม ผมก็แค่เข้าไปทำสกอร์ก็แค่นั้นไง ผมไม่ได้ตื่นเต้นอะไร (การดังก์ใส่ วิกเตอร์) ผมก็แค่พยายามทำแต้มก็แค่นั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top