ข่าววอลเลย์บอล

วิภาวี รับเหนียวพา ฮุนได ฮิลล์สเตรท เก็บชัยนัดที่ 2 เหนือ พิงค์ สไปเดอร์ส ขึ้นแท่นจ่อแชมป์

 การแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ฮุนได ฮิลล์สเตรท ต้นสังกัดของ “มด” วิภาวี ศรีทอง ลงสนามพบ พิงค์ สไปเดอร์ส ที่นำมาโดย คิม ยอน-คยอง ซุปเปอร์สตาร์วงการลูกยางเกาหลีใต้

 ผลปรากฏว่า ฮุนได ฮิลล์สเตรท เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า เฉือนเอาชนะไปได้ 3-2 เซต 23-25, 25-21, 21-25, 25-17 และ 15-13 ส่งผลให้ ฮุนได ชนะ พิงค์สไปเดอร์ส ไปแล้ว 2-0 เกม หากนัดต่อไป  ฮุนได ฮิลล์สเตรท เอาชนะ พิงค์ สไปเดอร์ส ได้อีกครั้งจะเป็นแชมป์ทันที โดยไม่ต้องแข่งอีก 2 นัดที่เหลือ

 นอกจากนั้นแมตช์นี้ยังมี “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ สองตำนานนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ยังได้ลัดฟ้าสู่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปเชียร์ วิภาวี ด้วย

ทั้งนี้ คัง ซองฮยอง เฮดโค้ช ฮุนได ฮิลล์สเตรท ได้วางให้ วิภาวี เป็นกุญแจสำคัญช่วยทีมเอาชนะ พิงค์ สไปเดอร์ส ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้โค้ชผิดหวัง เกมรับเหนียวแน่น ไม่ปล่อยบอลตกพื้นง่ายๆ จนสถิติหลังเกมออกมาว่า วิภาวี ขุดบอลมากที่สุดในทีม

วิภาวี รับเหนียวพา ฮุนได ฮิลล์สเตรท

คัง ซองฮยอง กล่าวว่า “พิงค์ สไปเดอร์ส ส่วนสูงดีมาก ดังนั้นหัวเสาต้องโชว์ผลงานให้ดี วิภาวี (ที่เจ็บไหล่) ดีขึ้นมาก แม้ยังไม่สมบูรณ์เหมือนเมื่อก่อนก็ตาม แต่ผมหวังว่าจะได้เห็นอะไรดีๆ จากเธอ”

“คิม ยอนค-ยอง ไม่ได้ถูกบล็อกโดยการบล็อก เขารู้ทุกอย่าง และเล่นมากจนทำให้คุณสงสัยว่าเขามีสี่ตาหรือเปล่า”

ด้าน วิภาวี ศรีทอง กล่าวว่า  “เกมนี้เป็นอีกเกมที่ค่อนข้างยากมากๆ ด้วยความที่เป็นรอบชิงชนะเลิศจึงมีความกดดันเข้ามา แต่ทั้งนี้ก็หวังว่าจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ทำให้ทีมมารวมกันให้ได้”

สำหรับนัดต่อไป ฮุนได ฮิลล์สเตรท จะพบกับ พิงค์ สไปเดอร์ส ในวันที่ 1 เม.ย. 67 เวลา 17.00 น. และอีก 2 นัดคือ ฮุนได ฮิลล์สเตรท พบ พิงค์ สไปเดอร์ส วันที่ 3 เม.ย. 67 เวลา 17.00 น. และ ฮุนได ฮิลล์สเตรท พบ พิงค์ สไปเดอร์ส วันที่ 5 เม.ย. 67 เวลา 17.00 น. 

 โดย โคโว วี-ลีก เกาหลี 2023-24 รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันแบบชนะ 3 ใน 5 ถ้าได้ทีมชนะแล้วไม่ต้องแข่งจนจบ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top