ข่าววอลเลย์บอล

วิภาวี เสียดายเครื่องร้อนช้าทำ ฮุนได ฮิลล์สเตรท ลุ้นเหนื่อย – เร่งฟื้นฟูร่างกายลุยเกมต่อไป

วิภาวี เสียดายเครื่องร้อนช้า

การแข่งขันวอลเลย์บอลลีกเกาหลี โคโว วี-ลีก รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ฮุนได ฮิลล์สเตรท ทีมแชมป์จากรอบปกติ ต้นสังกัดของ “มด” วิภาวี ศรีทอง ลงดวลกับ พิงค์ สไปเดอร์ส ต้นสังกัดของ คิม ยอน-คยอง โดยเกมนี้ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ สองตำนานนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ยังได้ลัดฟ้าสู่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปเชียร์ วิภาวี ด้วย

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ฮุนได ฮิลล์สเตรท แซงกลับมาเอาชนะ พิงค์ สไปเดอร์ส ไปด้วยสกอร์ 3-2 เซต (18-25, 14-25, 25-20, 25-20 และ 16-14) ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม

โดยในเกมดังกล่าวนี้ เลติเตีย โมมา บาสโซโก ช่วยทำคะแนนให้ทีมไปได้ 37 คะแนน อัตราการทำคะแนนสำเร็จอยู่ที่ 40.48 เปอร์เซนต์ และ วิภาวี ยังช่วยทำไปอีก 8 คะแนน ในส่วนของ พิงค์ สไปเดอร์ส ได้ คิม ยอน-คยอง ทำไป 23 คะแนน อัตราการทำคะแนนสำเร็จอยู่ที่ 40.48 เปอร์เซนต์ 4.55 เปอร์เซนต์

วิภาวี เสียดายเครื่องร้อนช้า

หลังการแข่งขัน วิภาวี ศรีทอง ยอมรับว่าเกมนี้ตัวเขาเองก็ลุ้น ไม่ต่างจากแฟนๆ เสียดายเครื่องติดช้าไปหน่อย 2 เซตแรกไม่ได้เล่นแบบที่ซ้อมมา การสื่อสารก็ไม่ดีเลย กว่าจะตั้งตัวได้ก็เซตที่ 3 เลย เกมนี้ยากจริงๆ

วิภาวี กล่าวว่า “ลุ้นใช่ไหมคะ ลุ้นเหมือนกัน เราเครื่องติดช้ากันไปหน่อย แต่ว่าโดยรวมก็ถือว่าพวกเราทำได้ดี แต่ว่าก็จะกลับไปทำการบ้านให้ดีกว่านี้ อีก 2 วันก่อนนัดที่ 2 ก็จะกลับไปพักผ่อนแล้วก็ฟื้นฟูร่างกาย ให้ร่างกายพร้อมที่สุด สำหรับเกมหน้า”

“ปรับให้ทีมเรามีความสัมพันธ์ภายในทีมที่ดีกว่านี้ ช่วง 2 เซตแรก เราไม่ได้เล่นตามที่เราซ้อมมาเลย เราผิดพลาดเองค่อนข้างเยอะ การสื่อสารไม่ดีเลย แต่พอเซตที่ 3 เราสู้ มันก็เหมือนกับว่าเรากลับมาเล่นเหมือนที่ซ้อมมามากขึ้น”

“เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างยากมากๆ เพราะว่ามันเป็นรอบชิงชนะเลิศแล้ว มันมีความกดดันเข้ามา แต่เราต้องกำจัดความกดดันของเราให้ได้ ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ทำให้ทีมมารวมกันให้ได้”

สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันทั้งหมด 4 นัด โดย ฮุนได ฮิลล์สเตท จะมีโปรแกรมต่อไปพบกับ พิงค์ สไปเดอร์ส ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 11:50 น., วันที่ 1 เม.ย.67 เวลา 17.00 น., วันที่ 3 เม.ย.67 เวลา 17.00 น., วันที่ 5 เม.ย.67 เวลา 17.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top