ประวัตินักกีฬา

วิลลี คัมบ์วาลา แนวรับหน่วยก้านดี อีกหนึ่งดาวรุ่งอนาคตไกลแห่งทัพ ปีศาจแดง

วิลลี คัมบ์วาลา

 หน่วยก้านใช้ได้ และโชว์ฟอร์มได้เข้าตาทีเดียวสำหรับ วิลลี คัมบ์วาลา แนวรับดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฤดูกาลนี้ เริ่มถูกส่งลงสนามให้แฟนบอลได้เห็น และเช็กฟอร์มบ้างแล้ว

 วิลลี คัมบ์วาลา เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2004 ที่เมือง คินชาซา เดโมคราติค ประเทศคองโก ครอบครัวของเขาได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ฝรั่งเศส ตั้งแต่ คัมบ์วาลา อายุได้ 5 ขวบ ทำให้เขาได้ฝึกฝนวิชาลูกหนังกับทีมเยาวชน Elan Chevilly Larue ตอนอายุ 6 ขวบ จากนั้น 1 ปี ก็ย้ายไปอยู่กับ Les Ulis ก่อนที่อายุได้ 14 ปี จะถูกแมวมองทาบทามไปเล่นกับทีมเยาวชน โชโชซ์

คัมบ์วาลา เป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำ มีร่างกายกำยำ แข็งแกร่ง พร้อมกับส่วนสูงที่ปัจจุบันสูงถึง 192 เซนติเมตร ทั้งยังเล่นได้ทั้งตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง และฟูลแบ๊ก ทำให้เขาค่อนข้างที่จะโดดเด่น และสร้างความยืดหยุ่นให้กับทีมได้ในการจัดแผนการเล่น จนเป็นที่ชื่นชอบของโค้ชในเวลานั้น

วิลลี คัมบ์วาลา

 ไม่นาน เขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี พร้อมกับรับบทกัปตันของทีมด้วย ก่อนที่จะได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป โดยมี ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองคู่ปรับในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นสองตัวเต็งในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

ในเดือนตุลาคม 2020 คัมบ์วาลา เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย แต่ไม่นานเขาก็ได้รับบาดเจ็บหนัก จนต้องพักไปถึง 11 เดือน ก่อนจะกลับมาลงสนามให้กับทีมเยาวชนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในเดือน กันยายน ปี 2021 

 แม้จะได้รับบาดเจ็บยาว และเห็นฟอร์มได้ไม่มากนัก แต่ แมนฯยู ก็เลือกที่จะต่อสัญญากับเขาในเวลาต่อมา ก่อนที่ คัมบ์วาลา จะได้โอกาสลงสนามเป็นในพรีเมียร์ ลีก ครั้งแรก ในเกมพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อเดือนธันวาคม 2023 และล่าสุดในเกม เอฟเอ คัพ ที่ชนะ วีแกน 2-0 เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2024

 เรียกได้ว่าดูดีมีแวว เอามากๆ เชื่อว่า คัมบ์วาลา มีโอกาสสูงทีเดียว ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต หากเขาได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง และไม่รีบร้อนย้ายทีมไปเสียก่อน ส่วนกับทีมชาติ เขายังมีโอกาสเลือกเล่นให้ทั้งกับ ฝรั่งเศส และคองโก บ้านเกิด แต่ถึงอย่างนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top