ประวัตินักกีฬา

วิลล์ ฮิวส์ อดีตวอนเดอร์คิดอังกฤษ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของ พาเลซ

วิลเลียม เจมส์ ฮิวส์

 หนึ่งในหัวใจสำคัญในเกมรุกของ คริสตัล  พาเลซ ต้องยกให้ วิลล์ ฮิวส์ เพลย์เมกเกอร์ วัย 28 ปี ซึ่งสมัยยังรุ่งๆนั้น ถือเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการระบุว่า จะเติบโตขึ้นมามีอนาคตที่ดี และเป็นเพรชเม็ดงามคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ 

 วิลเลียม เจมส์ ฮิวส์ เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 1995 ที่เวย์บริดจ์ ประเทศอังกฤษ โดยครอบครัวของเขาพาเขาย้ายมาอยู่ที่เมือง ดาร์บี ตอนอายุได้ 2 ขวบ ก่อนที่เขาจะได้เข้าเรียนที่โรงเรียน เซนต์ ปีเตอร์ จูเนียร์ และต่อไปยัง แรปตัน สคูล 

 วิลล์ ฮิวส์ ถือเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก เขาเล่นทั้ง คริกเก็ต และเทนนิส รวมถึงฟุตบอลให้กับ แรปตัน ก่อนที่จะหันเข้าสู่วงการฟุตบอลอย่างเต็มตัว ด้วยการเข้าไปอยู่ทีมเยาวชนของ ไมเคิลโอเวอร์ จูบิลี ตอนอายุ 12 ขวบ และถูก ดาร์บี เคาน์ตี ดึงตัวไปปั้นต่อตอนอายุ 16 ปี

วิลเลียม เจมส์ ฮิวส์

 วิลล์ ฮิวส์ นั้นมีจุดเด่นอย่างมากในเรื่องของการจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาส เขามักจะทำได้ดีในตำแหน่งหน้าต่ำ หรือการเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ว่า เขามักจะชอบดูการเล่นของ ชาบี เออร์นันเดซ และ อันเดรส อิเนียสตา สองผู้เล่นมิดฟิลด์ระดับโลกของบาร์เซโลนา นอกจากนี้ ฮิวส์ ยังชื่นชอบ สตีเวน เจอร์ราร์ด ด้วยเช่นกัน เพราะมีความดุดัน เข้าปะทะได้ดี นั่นทำให้เขานำการเล่นของทั้ง 3 ไอดอลมารวมกัน เกิดเป็นสไตล์บอลของตัวเอง

 เพียงแค่ปีแรกที่ก้าวเขามายังทีมเยาวชน ดาร์บี เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ทันที ก่อนที่ฤดูกาลต่อมา 2012/13 จะกลายเป็นตัวหลักเต็มตัวให้กับทีม โดยลงเล่นกับ ดาร์บี ทั้งหมด 187 นัด ยิงไป 12 ประตู รวม 6 ฤดูกาล ก่อนจะเป็น วัตฟอร์ด ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2017/18 

 แน่นอนว่า วิลล์ ฮิวส์ ได้เข้ามาเป็นแกนหลักของ วัตฟอร์ด ในทันที ซึ่งก็เป็นครั้งแรก ที่เขาได้เล่นในพรีเมียร์ ลีก ด้วยเช่นกัน โดย วิลล์ ฮิวส์ นั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับความชื่นชม แม้ผลงานโดยรวมของทีมจะต้องตกชั้นลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2020/21 ก็ตาม

 ฤดูกาล 2021/22 เป็น คริสตัล พาเลซ ที่ดึงเขาขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง และเป็นอีกครั้ง วิลล์ ฮิวส์ ได้รับโอกาสได้ลงเล่น จนกลายเป็นศูนย์กลางในเกมบุกของทีม แม้เขาจะไม่ได้เป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มักทำหน้าที่เก็บบอล และออกบอลสวยๆให้เพื่อนได้ทำประตูอยู่หลายครั้งในหนึ่งเกม

 ส่วนกับทีมชาติอังกฤษนั้น อย่างที่กล่าวว่าสมัยรุ่งๆ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีแววมากที่สุด ทำให้ ถูกเรียกติดทีมชาติชุด ยู -17 และชุด ยู-21 ไปแล้ว แต่กับทีมชุดใหญ่นั้น เขาอาจจะยังต้องพิสูจน์ตัวเองอยู่อีกพอสมควร 

 อย่างไรก็ตามสำหรับ วิลล์ ฮิวส์ แล้วถือว่าเขาประสบความสำเร็จในการยืนระยะ และมีฝีเท้าที่ดีพอในการเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top