ทรรศนะบอลวันนี้

วิเคราะห์บอลกับคุณต๋วย แมนซิตี้ – แมนยูไนเต็ด

วิเคราะห์บอลกับคุณต๋วย แมนซิตี้ - แมนยูไนเต็ด

ความพร้อมแมนซิตี้

แมนซิตี้ เรือใบสีฟ้าวันนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเพื่อนสนิทร่วมเมืองอย่าง แมนยูไนเต็ด ต้องบอกว่าแมนซิตี้นั้นสมบูรณ์เหลือเกิน ทั้งแดนหน้าซึ่งอาจจะเป็นแนวรุกที่อันตรายที่สุดในโลกเบอร์ต้นๆได้เลย ทั้ง ฮาแลนด์ โฟเด้น และซิลบา ส่วนแดนกลางยังมีพ่อมดฟุตบอลอย่า เดอบอร์ย อยู่ด้วย ทำให้สภาพความพร้อมนั้นคงอยู่ที่เซนเตอร์อย่างเดียว วันนี้ตัวหลักยังคงเป็น ดิอาซ แต่วันนี้มีข่าวว่า สโตนส์ ไม่พร้อมฟิตที่จะลงสนาม น่าจะใช้ทางด้าน อาคานจี แนวรับแดนนาฬิการลงคุมเกมส์ ซึ่งก็ถือว่ายังแข็งแกร่งทั่วแผ่นเลยทีเดียว โดยเฉพาะประสิธิภาพเกมส์รุกนั้น แมนซิตี้มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.3 ประตูต่อนัดเลยทีเดียว

ความพร้อมแมนยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดผู้มาเยือนในเกมส์วันนี้ มาด้วยสภาพความพร้อมที่ไม่เกรงเหมือนกัน ถึงแม้ศักยภาพโดยรวมนั้นเป็นรองอยู่มากๆ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีกที่ดีมากๆ ชนะมาต่อเนื่อง 4 นัดติด และยังเอาชนะทีมลุ้นแชมป์อย่างปืนใหญ่มาแล้วด้วย ค่อนข้างทำให้แมนยูนั้น มีความมั่นใจขึ้นมาบ้าง ด้านตัวผู้เล่นนั้นวันนี้ เซนเตอร์จอมคอนเทรนต์อย่าง แม็คไกว์ มีรายงานว่าได้รับอาการบาดเจ็บ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็ยผลร้าย หรือผลดีต่อเกมส์รับเรดเดวิลส์ ตัวหลังน่าจะใช้ วาราน คู่กับมาติเนซ ซึ่งทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง ส่วนแดนกลางน่าจะฝากความหวังไว้กับอีริกเซ่น เนื่องจากชายผู้นี้มีสถิติการยิงเข้ากรอบมากที่สุดในแมนยูปีนี้แล้ว ด้านแนวรุก ยังคงพักใช้งาน โรนัลโด้ โดยจะส่ง แรซฟอร์ด ลงล่าตะข่าย และมีตัวสนับสนุนอย่างบรูโน่ และแอนโทธนี่ คอยสนับเกมส์รุกอีกครั้ง

ชี้เป้าฟุตบอล

ในรูปเกมส์วันนี้จะเป็นทางด้านแมนซิตี้น่าจะครองเกมส์ได้ทั้งหมด และน่าจะมีโอกาสการสร้างสรรค์ประตูค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ต้องมาดูกัน 2 อย่างคือ 1 แนวรับแมนยูจะมีประสิทธิภาพในการต้านทานแนวรุกระดับเวิลคาสของแมนซิตี้ได้นานขนาดไหน 2 ถ้าแมนซิตี้ ได้ประตูที่ต้องการแล้วจะยังคงเล่นแบบเดิม หรือเปลี่ยนมาเล่นแนวตี๊ดชึ่ง คือเคาะไปเรื่อยๆทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ไม่ทำ แต่ในส่วนตัวผมแล้ว ผมมองว่าแมนซิตี้ในบ้านวันนี้ สามารถเอาชนะๆได้แน่นอน ส่วนเม็ด 2 นั้นถึงแม้ว่าจะเคาะกันไปมา แต่จุดอ่อนของแมนยูยังมากเหลือเกินถ้าไปบุกแลกเมื่อไหร่ ก็จะมีโอกาสเสียประตูที่ 2-3 ได้ทีนที

เมืองแมนซิตี้วันนี้จะถูกโฉลมไปด้วยสีฟ้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top