ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี เผยเข้าใจ คูมิงกา โมโหเรื่องไม่ค่อยได้ลงสนาม

สตีเฟ่น เคอร์รี

    สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ระบุตัวเองเข้าใจในประเด็นที่ โจนาธาน คูมิงกา ผู้เล่นรุ่นน้องต้นสังกัดมีปัญหาขัดแย้งกับ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชหลังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม โดยชี้ตัวเองเคยผ่านจุดดังกล่าวมาแล้ว

    ก่อนหน้านี้มีรายงาน คูมิงกา ผู้เล่นดาวรุ่งของ วอร์ริเออร์ส ไม่ปลื้มกับการตัดสินใจของ เคอร์ หวัหน้าผู้ฝึกสอน “สะพานทอง” หลังไม่ยอมส่งเขาลงเล่นในช่วงเวลาสำคัญๆหลายครั้ง จนทำให้เขาถึงขั้นหมดความเชื่อมั่นในตัวเฮดโค้ชรายนี้ไปแล้ว

    โดยแหล่งข่าวจากรายงานนี้เผยว่าจากการที่ คูมิงกา ได้ลงเล่นเพียง 19 นาที ทั้งที่ทำผลงานได้ดีกับ 16 คะแนน 4 รีบาวน์ และ 4 แอสซิสต์ แต่การที่ดาวรุ่งคองโกไม่ได้ลงเล่นเลยในช่วง 18 นาทีท้ายในเกมกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทำให้เขาเกิดความไม่พอใจดังกล่าวขึ้น และไม่เชื่อว่าทางโค้ชที่พา วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัยจะสามารถดึงศักยภาพของเขาออกมาได้เต็มประสิทธิภาพ

    จนล่าสุด เคอร์รี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า เขาเข้าใจความรู้สึกของ คูมิงกา เนื่องจากเคยผ่านในจุดดังกล่าวมาก่อน แต่แนะให้พิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมือในสนาม “สิ่งที่พวกคุณพูดมา (เรื่อง คูมิงกา) ผมเคยผ่านมันมาหมดแล้ว”

    “เขาไม่ผิดเลยกับการที่เขาจะผิดหวังหรือจะโมโหในจำนวนการได้ลงเล่น หรือการที่เขาควรได้ลงเล่น ซึ่งผมก็น่าจะเคยเจอแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน แต่ประเด็นสำคัญคือ สิ่งที่ท้าทายที่สุดกับทุกๆคนในลีกนี้คือ มันไม่ใช่การปล่อยให้มีการพูดถึงเป็นสิ่งที่บอกแทนตัวคุณ ไม่สามารถให้คนอื่นเป็นปากเป็นเสียงของคุณ และตรงไปหาโค้ชหรืออะไรแบบนั้นได้แต่เราทุกคนต้องฝ่าฟันความท้าทายของตัวเอง เราต้องเรียนรู้ และผ่านบทเรียนต่างๆไปด้วยตัวเองให้ได้”

    ทั้งนี้ คูมิงกา ถูกดราฟต์เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอจาก วอร์ริเออร์ส เมื่อปี 2021 ซึ่งเจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามาองอย่างมากของลีก ส่วนสถิติในซีซั่นนี้เขาทำเฉลี่ย 12.8 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 4.1 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.4 ครั้งต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top