ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอล จัดโครงการปั้น นับตบยุวชน-เยาวชน เสริมเข้าสู่ทีมชาติ ปี 2

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินหน้าจัดโครงการ  “สานพลังเยาวชนสู่คนของชาติ  Become The Next Generation 2” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องในการเฟ้นหานักกีฬายุวชน-เยาวชน เตรียมพร้อมสำหรับก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทย

โครงการนี้ดำเนินการต่อเนื่องครั้งที่ 2 ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยเป็นการสรรหานักกีฬาวอลเลย์บอลชาย-หญิง ทั้งในร่มและชายหาด ตามคุณสมบัติทางร่างกาย และผลงานการแข่งขันที่สมาคมวอลเลย์บอลกำหนดไว้ เข้าร่วมเก็บตัวเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลด้านต่าง ๆ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาให้ความรู้ 

 สำหรับระยะดำเนินงานได้เริ่มตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2566 สิ้นสุดในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 โดยสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ที่เข้ามาช่วยเป็นวิทยากร และฝึกสอนทักษะต่างๆให้กับนักวอลเลย์บอลในร่มคือ พัค กีวอน ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย, วรรณา บัวแก้ว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่วนนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเก็บตัวฝึกซ้อมที่ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 อนึ่งสำหรับ โครงการ “สานพลังเยาวชนสู่คนของชาติ Become The Next Generation” จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 2 วัตถุประสงค์เพื่อสรรหานักกีฬาวอลเลย์บอลที่มี สรีระที่ดี สามารถพัฒนาไปสู่ระดับ ยุวชน หรือเยาวชน โดยการนำวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาให้ความรู้ และพัฒนาด้านต่างๆ และเป็นฝึกซ้อมด้านทักษะ เพื่อพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น เป็นการวางพื้นฐาน เพื่อให้มีการพัฒนานักกีฬาให้พร้อมที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในเวทีระดับนานาชาติต่อไป

 โดย ปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติโดยเฉพาะระดับเอเชีย และระดับโลกเป็นจำนวนมากในทุกรุ่นอายุ ซึ่งการแข่งขันนั้นจะเริ่มตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมนักกีฬาทีมชาติในรุ่นอายุต่าง ๆโดยเฉพาะทีมชาติชุดใหญ่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมนักกีฬาตั้งแต่ระดับยุวชนและเยาวชน

 ซึ่งในโครงการ “สานพลังเยาวชนสู่คนของชาติ  Become The Next Generation 2” ครั้งนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ทำการพิจารณาจากคุณสมบัติ ผลงานการแข่งขัน ทดสอบความสามารถ ทางร่างกาย ทักษะ และเข้าร่วมการโครงการพัฒนา ตามรูปแบบที่สมาคมฯ กำหนด สอบถามรายละเอียด ก่อนจะได้นักวอลเลย์บอลยุวชน-เยาวชนทั้งหญิงและชาย รวมถึงวอลเลย์บอลชายหาดเข้าร่วม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top