ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ประกาศคัดเลือกตบสาว เตรียมลุยศึกเอเชีย ยู-20

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรับสมัครนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย โดยมีรายละเอียดดังนี้

 1.เพศหญิง 2.ต้องมีอาายุต่ำกว่า 20 ปี เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2548 ถึง ธันวาคม พ.ศ. 2549 โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลจะคัดเลือกรอบแรกผ่านใบสมัคร โดยพิจารณาจากผลงานต่าง ๆ และจะประกาศผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ในวันที่ 25 มีนาคม 2567 ผ่านเว็บไซต์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะต้องเข้ารายงานตัวในวันที่ 2 เมษายน เวลา 09.00-16.00 น. ที่ ช้ัน 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อทดสอบทักษะและความสามารถในด้านกีฬาวอลเลย์บอล โดยจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการทดสอบในวันที่ 3 เมษายน ผ่านเว็บไซต์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 ทั้งนี้นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกในรอบสอง จะต้องเข้ารายงานตัวและเก็บตัวฝึกซ้อม ในวันที่ 7 เมษายน เวลา 16.00 น. ณ อาคารที่พัก 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเก็บตัวระหว่างวันที่ 7 เมษายน – 28 มิถุนายน 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

 โดยจะเปิดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15-20 มีนาคม 2567 ผู้ที่สนใจสามารถดาวโหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 จะแข่งขันที่เมืองเจียงหมิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-8 กรกฎาคม 2567 โดยมี 12 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ผลการจับสลาก กลุ่มเอ จีน, คาซัคสถาน และ ออสเตรเลีย กลุ่มบี ญี่ปุ่น อินเดีย และ ฮ่องกง กลุ่มซี ไทย, อิหร่าน และ เวียดนาม กลุ่มดี เกาหลี ไชนีส ไทเป และ นิวซีแลนด์

 ส่วนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ก็มีคิวลงแข่งขันในรุ่นเดียวกัน โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนชายอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ซึ่งจะจัดขึ้น ที่ เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง 23-30 กรกฎาคม 2567 โดยมี 16 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ผลการจับสลาก กลุ่มเอ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ, ซาอุดีอาระเบีย, ทีมโซนเอเชียตะวันออก และ ทีมโอเชียเนีย กลุ่มบี อิหร่าน แชมป์ 2 สมัย, จีน แชมป์ 4 สมัย, ไชนีส ไทเป และ กาตาร์ กลุ่มซี อินเดีย, บังคลาเทศ, ญี่ปุ่น และ คูเวต  กลุ่มดี เกาหลี, ไทย, ทีมโซนเอเชียกลาง และ ทีมโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top